14 มี.ค. 2022 เวลา 10:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ถ้าเราลืมตาอ้าปากได้หมด เราจะไม่ต้องเสียเวลาทำมาหากิน หรือสนใจปากท้องเพียงอย่างเดียวค่ะ
เราจะมีเงินเหลือเพื่อใช้ชีวิตมากขึ้น เข้าถึงโอกาสมากขึ้น ได้เปิดหูเปิดตามากขึ้น มีเวลาสงสัยกับสิ่งรอบตัวมากขึ้น มีเวลาเสพศิลปะมากขึ้น มีความรู้มากขึ้น และมีอำนาจต่อรอง แต่มีเวลาตั้งคำถามกับรัฐมากขึ้น
โรงเรียนส่วนใหญ่ สอนให้เราเป็นคนในแบบที่ผู้มีอำนาจต้องการ พร้อมเป็นเครื่องจักรเข้าระบบรีดภาษีที่ตอบแทนเรากลับมาแค่ปลายเล็บ สอนให้เป็นคนที่พร้อมจะเป็นทหารของผู้มีอำนาจชี้หน้าประณามคนทึ่ตั้งคำถามกับระบบ
ผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้เรารวยจนเหลือหรอกค่ะ เอาแค่ไม่ตาย สอนให้เราเชื่อง เชื่อฟัง เพื่อเป็นเครื่องจักรให้เก็บภาษีได้ก็พอแล้ว 😊
โฆษณา