14 มี.ค. 2022 เวลา 12:04 • ธุรกิจ
กรณีศึกษา การแก้ไข “แบรนด์ดูแก่” โดยให้ลิซ่า มาเป็นพรีเซนเตอร์
ในการทำการตลาดนั้น พรีเซนเตอร์มีส่วนสำคัญมากในการกำหนดตัวตนของแบรนด์ และยิ่งเป็นพรีเซนเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างลิซ่า แบรนด์นั้นก็จะยิ่งมีความตั้งใจสูงที่จะอยากสื่อสารอะไรสักอย่างให้กับผู้บริโภค
1
สำหรับแบรนด์วิสกี้ล่าสุดที่เลือกให้ลิซ่ามาเป็นพรีเซนเตอร์ ก็เป็นเพราะก่อนหน้านี้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เดิมดูเป็นเครื่องดื่มสำหรับคนที่มีอายุในระดับหนึ่ง หรือเรียกง่าย ๆ ว่า “แบรนด์ดูแก่”
ดังนั้นถ้าต้องการฉีกภาพลักษณ์แบบเดิม ให้ได้ผล ก็คือการต้อง เลือกลิซ่า ที่ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่สุด
เหตุผลหลัก ๆ ก็คือ แบรนด์ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ ไม่อยากให้คนติดภาพจำว่าวิสกี้แบรนด์ของตนเองเป็นเครื่องดื่มของคนที่มีอายุ
1
ดังนั้นการเลือกคนรุ่นใหม่ที่เป็นวัยรุ่น โดยเฉพาะคนที่ทุกเพศทุกวัยรู้จักมาเป็นพรีเซนเตอร์ ก็จะช่วยเปลี่ยนภาพวิสกี้จากแบรนด์ที่ดูเก่าแก่ มาเป็นแบรนด์ที่คนหลายวัยอยากรู้จักมากขึ้นนั่นเอง
ซึ่งลิซ่านั้นก็มีความทรงอิทธิพลต่อคนทั้งโลก จนมีผู้ติดตาม 74.6 ล้านคน สูงสุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก
2
อีกทั้งลิซ่ามีเรื่องราวที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้ทั่วโลก
ตั้งแต่การไล่ตามความฝัน จนมามีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งในฐานะเกิร์ลกรุ๊ป และศิลปินเดี่ยว ซึ่งเธอถือเป็นศิลปินที่เป็นสัญลักษณ์ของความกระฉับกระเฉง การทำงานหนัก และความมุ่งมั่น
1
ซึ่งการไล่ตามความฝันและความพยายามของ ลิซ่า
ก็กลายมาเป็นกิมมิกของแคมเปญนี้ ที่ชื่อว่า “I RISE, WE RISE”
ที่น่าสนใจคือ ภาพลักษณ์แห่งความเป็นแบรนด์ “พรีเมียม” ซึ่งลิซ่าน่าจะตอบโจทย์มาก กับแบรนด์วิสกี้ที่ชูความพรีเมียมจนมีชื่อเสียงระดับโลก
ซึ่งตัวเจ้าของแบรนด์เองก็ได้กล่าวถึงเหตุผลเรื่องนี้ว่า ลิซ่าเป็นบุคคลที่มีความน่าสนใจ โดยในตัวของเธอนั้นมีความหลากหลายที่ผสมผสานออกมาเป็นตัวเธอได้อย่างลงตัว เหมือนกับแบรนด์วิสกี้ที่เน้นเรื่องของการผสมผสาน
2
และอีกเหตุผลหนึ่ง ก็คือ ลิซ่า เป็นตัวแทนของชาวเอเชีย และมีผู้ติดตามเป็นชาวเอเชียในหลายประเทศ
และการที่แบรนด์นี้ เลือกชาวเอเชียมาเป็นพรีเซนเตอร์
ก็เพื่อจะช่วยให้แบรนด์นี้ขยายฐานลูกค้าในเอเชียได้มากขึ้น นั่นเอง..
โฆษณา