14 มี.ค. 2022 เวลา 13:37 • การตลาด
โตแล้วทำอะไรก็ได้… ลิซ่า BLACKPINK กำลังเปลี่ยนการรับรู้เกี่ยวกับวิสกี้ หลัง Chivas ดึงตัวเป็นแอมบาสเดอร์ผู้หญิงคนแรกของเอเชีย
ลิซ่า BLACKPINK เนื้อหอมกวาดแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์ดังระดับโลก ลิซ่า Blackpink ถูกประกาศตัวเป็น แอมบาสเดอร์หญิงคนแรกของแบรนด์ Chivas ในเอเชีย
ลิซ่า เปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวกับซิงเกิลอัลบั้มชื่อ ลลิษา ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 อัลบั้มเปิดตัวที่ขึ้นอันดับ 1 บนแกออนอัลบั้มชาร์ต และขายได้มากกว่า 7 แสนชุดในสัปดาห์แรก ทำให้เธอเป็นศิลปินหญิงเคป๊อปคนแรกที่ทำได้ [7] มิวสิกวิดีโอเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ในยูทูบมีผู้ชมมากกว่า 73.6 ล้านครั้งในวันแรก ทำลายสถิติมิวสิกวิดีโอของศิลปินเดี่ยว ที่มีผู้ชมมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง
หลังจากเป็นนางแบบให้กับแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีใต้ มูนช็อต ใน พ.ศ. 2559 ลิซ่ากลายเป็นทูตตราสินค้าของ ประเทศจีนเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561
รวมถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์เฉพาะให้กับคอลเลคชั่นใหม่ 6 ชิ้น ที่มี ลายเซ็นของเธอเป็นส่วนหนึ่งของบรรจุภัณฑ์ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 ลิซ่าเซ็นสัญญากับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS)
และเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 ในประเทศไทย เกมสำหรับโทรศัพท์มือถือ แร็กนาร็อกเอ็ม: อีเทอร์นอลเลิฟ ได้เลือกลิซ่าเป็นแบบให้กับตัวละครที่จะปรากฏอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ "มิดไนต์ปาร์ตี" ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป
ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2563 ลิซ่าเป็นแบบให้กับบริษัทชุดกีฬา อาดิดาส SS20 ซีซั่น ประเภทเสื้อผ้ามายเชลเตอร์ ร่วมกับมีโน แห่งวงวินเนอร์ ลิซ่าได้รับความนิยมครั้งใหม่ในประเทศจีน หลังจากปรากฏอยู่ในรายการ วัยรุ่นวัยฝัน ซีซั่น 2 ทางช่องอ้ายฉีอี้ ในฐานะที่ปรึกษาการเต้น เธอเป็นโฆษกให้กับบริษัทน้ำยาปรับผ้านุ่ม ดีแอนด์จีดาวน์นี และนมโยเกิร์ต Zhengouli ของเมิ่งหนิวแดรี เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ลิซ่าเซ็นสัญญากับวีโว เพื่อส่งเสริมสมาร์ทโฟน วีโวเอส 9 และ วีโวเอส 7
เทรนด์ที่คนสมัยนี้ที่คนนิยมดื่มกินอะไรที่เบากว่าเดิม ลิซ่าคือคำตอบของการเบนเข็มการทำตลาดที่เชื่อมต่อกับ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ถูกประกาศตัวเป็นแอมบาสเดอร์หญิงคนแรกของแบรนด์ Chivas ในเอเชีย
ตลาดวิสกี้ขยายตัว 4-3 เท่าตัว ขยายตัวมาจากจีนกับอินเดียมากขึ้นทั้งนี้ทางแบรนด์ได้ตัดสินใจเลือก ลิซ่า ในฐานะ ที่เป็นศิลปินประสบความสำเร็จในระดับโลก ซึ่ง ลิซ่า ยังเป็นนางแบบคนแรกของแบรนด์ในเอเชียอีกด้วย
ความมั่นใจ พลังในตัวเอง และความสามารถในการทำลายขอบเขตภายในวัฒนธรรมของเธอ เป็นส่วนหนึ่งที่ผสม ผสานเข้ากับสตอรี่ของแบรนด์ชีวาส โดยได้มีการเปิดเผยภาพยนตร์โฆษณา ‘Chivas Regal x LISA: I Rise, We Rise’ โดยโฆษณานี้ถ่ายทำที่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
1
“LISA เป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก และที่สำคัญกว่านั้นคือเป็นแบบอย่างสำหรับคนรุ่นต่อไป ซึ่งทำให้เธอเป็น โฆษกที่สมบูรณ์แบบสำหรับแคมเปญ ‘I Rise, We Rise’ ของเราอย่างไม่ต้องสงสัย ลิซ่า มีเสน่ห์ดึงดูดใจในหลายๆ ด้าน รวมถึงดนตรีและแฟชั่น ดังนั้นการเป็นหุ้นส่วนจึงเป็นขั้นตอนที่เป็นธรรมชาติสำหรับเราในขณะที่เรายังคงยกระดับ Chivas ไปสู่คนรุ่นใหม่ในเอเชีย”
การทำงานร่วมกันกับ ลิซ่า ครั้งนี้ไม่ใช่การอัพเดทเพียงอย่างเดียวของ Chivas ที่จะเปิดตัวในปีนี้ นอกจากนี้ สก็อตช์วิสกี้ชื่อดัง ยังมีเปิดตัวการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับเทรนด์ความยั่งยืนแบบใหม่ ด้วยรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ของ Chivas ซึ่งมองเห็นความงามร่วมสมัยมากขึ้นบนขวด ฉลาก และแพ็กบรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ยังสัญญาว่าจะใช้แก้ว พลาสติก และรีไซเคิลน้อยลงโดยใช้พลังงานน้อยลง ทำให้เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้น”
โดยก่อนหน้านี้นั้น ไมเคิล หว่อง เคยมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศไทยด้วย ในระหว่างปี พ.ศ. 2536-2537 และยังเคย เป็นแอมบาสเดอร์ของ Chivas เช่นกัน
1
#BrandAgeOnline #LalisaxChivasRegal #Lisa #BLACKPINK
โฆษณา