14 มี.ค. 2022 เวลา 15:51 • ปรัชญา
แปรงสีฟันรักษ์โลก ลดขยะ!!!
ลืมแปรงพลาสติกแบบเก่าไปได้เลเพราะนี่คือแปรงรักษ์โลกแบบใหม่มี่ชื่อว่า “everloop" เอเวอร์ลูป ซึ่งขนแปรงทำจากไม้ไผ่ และตัวแปรงทำจากพลาสติกรีไซเคิล ใช้ซ้ำได้หลายปี
แปรงสีฟันเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่ขาดไม่ได้เลย แต่ในอีกทางหนึ่งมันก็เป็นสินค้าที่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติเช่นกัน ด้วยความที่แปรงสีฟันส่วนใหญ่ในท้องตลาดทำมาจากพลาสติกทั้งด้าม แถมเรายังจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปรงประจำและสร้างขยะในทุกๆเดือน แต่วันนี้มีผู้ผลิตแปรงสีฟันให้ทางเลือกใหม่ ใช้แล้วไม่ต้องทิ้ง นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลง
นักออกแบบได้เผยทางเลือกใหม่ในการแก้ปัญหาขยะพลาสติก ได่แก่
1. เปลี่ยนขนแปลงได้ (ไม่ต้องทิ้งด้าม ลดสร้างขยะ)
2. ขนแปรงทำจากเยื่อไผ่ ที่ย่อยสลายได้ (ไม่สร้างขยะ)
3. ตัวด้ามนั้นทำมาจากขยะพลาสติกแปรงรีไซเคิล ทำให้เป็นการลดขยะอีกขั้น โดยใช้ได้มากกว่า 2 ปี
4. แพคเกจจิ้งของ everloop ยังทำมาจากเยื่อกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ 100%
โดยวิธีการเปลี่ยนก็ไม่ยาก เพราะส่วนหัวแปรงออกแบบมาพร้อมกลไกการหนีบเพื่อใช้หนีบขนแปรงไม้ไผ่ สามารถเปิดปิดได้เพื่อเปลี่ยนขนแปรง ซึ่งแปรง เอเวอร์ลูป เป็นแปรงที่มีความยั่งยืนสุด ๆ ตัวด้ามทำมาจากแปรงพลาสติกรีไซเคิล ส่วนขนทำมาจากไม้ไผ่ 100% สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ
เซ็ทแปรงหนึ่งด้ามจะมาพร้อมกับขนแปรง 8 ชิ้น และที่เก็บแปรงติดผนังทางแบรนด์คำนวนว่าแปรงปกติมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 3 เดือน ดังนั้น เอเวอร์ลูป จึงมีอายุการใช้งานไปอย่างต่ำ 2 ปีเลยทีเดียว
ยังไม่หมด!!! เจ้าตัวแพคเกจจิ้งของเอเวอร์ลูป ยังทำมาจากเยื่อกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ 100% อีกด้วย และเมื่อเทียบกับการผลิตคาร์บอนในการส่งสินค้าก็ถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับอายุการใช้งานของแปรง ถือว่าเป็นแปรงที่คุ้มค่ามาก! ดีทั้งเราและโลก!
แต่แอบเห็นว่ามีให้เลือกหลายสี แถมดีไซน์ก็สวยไปอีก เอาไปตั้งในห้องน้ำต้องดูดีสุดๆ ไปเลย
ความสัมพันธ์ของเราก็เหมือนแปรงสีฟันกับยาสีฟัน ที่พอบีบใส่แล้วมันก็หล่นลงมานั่นแหละ
โฆษณา