15 มี.ค. 2022 เวลา 04:47 • นิยาย เรื่องสั้น
ความเหมาะสม เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้
ญาติผู้ใหญ่หลายคนพูด เมื่อฉันยังเป็นเด็ก
ทักทาย บอกกล่าว เมื่อมีญาติผู้ใหญ่พาแฟน หรือคนที่คบกันมาเปิดตัวกับทางบ้าน
บางคู่เขาก็บอกว่าดี เหมาะสมกัน
แต่บางคู่ก็อาจจะตำหนิบ้าง ว่าหาให้มันดีกว่านี้หน่อยไม่ได้เหรอ ดูไม่เหมาะสมกันเลย
ด้วยความที่ฉันยังเด็ก ฉันจึงทำได้แค่นั่งฟังผูใหญ่เขาคุยกัน
จนกระทั่งวันนี้ ฉันโตแล้ว
แต่ฉันก็ยังอธิบายไม่ได้ อะไรคือ บรรทัดฐาน ที่แสดงให้รู้ว่าเราเหมาะสมกัน
โฆษณา