15 มี.ค. 2022 เวลา 10:10 • ไลฟ์สไตล์
วาสนาพาเธอมาเจอกัน แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะได้คู่กัน ครองรักกันได้ง่ายดาย
ความรักของคนสมัยก่อน แตกต่างกว่าคนสมัยนี้เยอะมากนะคะ สมัยนี้การติดต่อง่ายดายมาก สมัยของ แพรชอบเล่า ยากมากกว่าจะได้เจอกัน คุยกัน อุปสรรคเยอะแท้ แต่อุปสรรคก็แพ้รักแท้ที่อดทนต่อสู้ร่วมกันมา
เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาเป็นวันครอบการแต่งงาน 30 ปี นึก ๆ แล้วก็ไม่คิดเหมือนกันว่าเราจะครองคู่กันได้นานขนาดนี้ อุปสรรคเยอะกว่าจะได้แต่งกัน ในวันที่ผู้ใหญ่คุยกันก็มีปัญหา ก่อนวันหมั้นปัญหามีเข้ามา แม้กระทั่งก่อนแต่งก็เกิดปัญหา
อ่านแล้วก็งงใช่มั้ยคะ ปัญหาเยอะขนาดนี้ยังสามารถฝ่าฟันปัญหาทุกอย่างร่วมกันมาได้ แต่ชีวิตคู่ก็ใช่ว่าจะราบรื่น การที่อยู่ในครอบครัวใหญ่เป็นอะไรที่วุ่นวายมีเรื่องไม่จบ โดนแม้กระทั่งให้เลิกกันทั้ง ๆ ที่ฝ่ายคุณสามีแพรชอบเล่าไม่มีความผิด แต่ผิดตรงที่ไม่ถูกใจของคนในครอบครัวแพรชอบเล่า แค่นั้นเอง ตลกเนอะ
แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ถึง 30 ปี ด้วยความรักที่มั่นคงและที่สำคัญที่สุด การครองคู่ต้องเชื่อใจกัน ซื่อสัตย์ต่อกัน นั่นสำคัญกว่า
งานครบครอบการแต่งงานครั้งนี้ดูแปลกดีนะคะ เป็นการจัดงานครบรอบแต่งงานออนไลน์ ของอาจารย์พี่กวาด ที่ริเริ่มจัดงานครั้งนี้ให้ อาจารย์พี่กวาดเป็นอาจารย์ที่สอนการเปิดไพ่ และยังสอนในอีกหลาย ๆ เรื่อง แม้กระทั่งการใช้ชีวิต การคบเพื่อน การครองคู่ ทุกอย่างอาจารย์พี่กวาดบอกได้หมด สอนได้หมด และสามารถนำมาใช้ในชีวิตได้ทุกอย่าง
และที่ขาดไม่ได้เลยพี่ไข่มุก แม่ชม น้องส้ม น้องเติ้ล ลูกป๋วย ที่แอบนัดแนะไปคุยกันว่าใครจะเป็นพิธีกร เลือกเพลง วันนั้น แพรชอบเล่า น้ำตาไหลไปหลายรอบเลย ซึ้งใจในความรักที่ทุกคนได้มอบให้ ประทับใจทุกอย่าง ไม่รู้จะกล่าวขอบคุณให้ออกมายังไงให้ทุกคนรู้ว่า แพรชอบเล่า ขอจำวันนี้ที่โลกออนไลนฺ์ ของคนที่ไม่เคยเจอกันแต่ทำให้เกิดความรัก และความเข้าใจกันได้มากมายขนาดนี้
ก่อนจบบทความขอฝากเพื่อนนักอ่านที่อ่านบทความอยู่นี้ว่า การใช้ชีวิตกับอีกคนที่มาจากต่างที่ต่างนิสัยกัน การปรับตัวและการคุยกันให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องคุยให้รู้เรื่อง ให้เคลียร์ อย่าปล่อยผ่านเด็ดขาด
ความสุขที่สุดของลูกผู้หญิง ก็มีสามีดีที่เป็นให้เราได้ทุกอย่าง เป็นเพื่อน พี่ พ่อ คอยเคียงข้าง ปลอบใจ ให้กำลังใจกันในเวลาที่หมดแรง มีลูกที่น่ารัก ชีวิตนี้น่าจะเพียงพอแล้วกับการมีชีวิตคู่
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
แพรชอบเล่า เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร
สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599 / 064 5424651
ติดตามผลงาน
โฆษณา