15 มี.ค. 2022 เวลา 12:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔔 วันนี้ดัชนี Hang Seng (HSI) หรือตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง 🇭🇰 ร่วงลงมามากกว่า 🔻 1,200 จุด ทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 6 ปี(02/2016)‼️ และร่วงมาต่ำกว่าในช่วง Covid แล้ว
พอได้ลองย้อนกราฟไปเห็นภาพกว้างๆ ดูข้อมูลการปรับฐานในอดีต เลยนำมาแชร์ให้กับนักลงทุน
📈 หากเราลองย้อนกลับไปในอดีต จะพบว่าการปรับฐาน 3 ครั้งล่าสุดของ HSI ถ้าวัดจากจุดสูงสุด ถึงจุดต่ำสุดในแต่ละรอบนั้น จะมีการปรับตัวลงมาถึงประมาณ 36%
แต่ในปัจจุบันการปรับตัวลงมาแรงของรอบนี้ วัดจากช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่เป็นจุดสูงสุดอยู่ที่ 31,183 จุด ผ่านไป 1 ปี ณ ปัจจุบันดัชนี Hang Seng ปรับตัวลงมาทำจุดต่ำสุดที่ 18,235 จุด ปรับฐานรุนแรงมากกว่า 40% หรือเกือบ 13,000 จุด
ถ้าทุกคนคิดว่าการปรับฐานลงมากว่า 40% ในรอบปัจจุบันนี้มันเยอะมากแล้ว อาจจะต้องคิดใหม่ เพราะมันเคยลงได้มากกว่านี้ ถ้าย้อนกลับไปในช่วงปี 2008 ตลาดหุ้นฮ่องกงเคยปรับฐานรุนแรงร่วงลงจากจุดสูงสุดถึง 66%
📍 ตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่าดัชนี Hang Seng จะทำจุดต่ำสุดที่ตรงไหน หรือจะร่วงลงไปต่ออีกขนาดไหน หรือจะเด้งกลับไปในทันทีเลย แต่อยากให้ทุกท่านระมัดระวังในการลงทุน ควบคุมความเสี่ยง ดูแลพอร์ตตัวเองให้ดีด้วยนะครับ เพราะไม่รู้ว่าการลงกว่า 40% ของตลาดหุ้นฮ่องกงรอบนี้ ที่ปรับฐานลงมาแรงกว่า 3 ครั้งล่าสุดไปแล้วนั้น จะมีผลกระทบอย่างไร จะส่งไม้ต่อไปในประเทศอื่นๆอีกหรือไม่ หรือมันอาจจะเป็นแค่ปัจจัยภายในของฮ่องกงเอง
✳️ แต่อยากให้ทุกท่านคิดไว้เสมอว่า ในตลาดหุ้นไม่มีอะไรแน่นอน สิ่งที่เราไม่คาดคิด มันอาจจะเกิดขึ้นได้
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
สำหรับท่านใดที่ต้องการดูการแจ้งเตือนต่างๆ, ภาพรวมตลาดต่างประเทศ, สรุปยอดซื้อขาย หรือบทความเชิญห้องนี้เลยครับ ❌(ห้ามพูดคุย)❗️
🔰https://line.me/ti/g2/k8NPHPH1906UA4KiwRupnw
🕹 สนใจ Robot Trade ลงทะเบียนที่นี่👇🏻
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
โฆษณา