15 มี.ค. 2022 เวลา 13:28 • ไลฟ์สไตล์
"ถ้ารู้เรื่องนี้ รับรองชีวิตดี ในทุกมิติ เชื่อ ป้า" ซิ
…..………………………………………….
"ทิศทางสำคัญกว่าความเร็ว"
ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จ อาจไม่อยู่ที่นั่นอีกต่อไป
ก่อนจะทำอะไร หรือวิ่งตามใคร
#กลับมาถามตัวเองก่อน
ว่าตัวเองพร้อมที่จะวิ่งเส้นทางนั้นจริงๆ มั้ย
เห็นเพื่อนในโซเชียลทำอันนั้น อันนี้
ได้เงินเยอะ ส่งของเยอะ เลยอยากทำบ้าง
ไปเรียน ไปลอง บางคนจ่ายเงินลงทุน
จ่ายเงินค่าเรียนรู้ไปเยอะ
สุดท้ายต้องกลับมาคุยกับตัวเองใหม่
เพราะทางที่เลือกไม่ใช่แนวทางของตัวเองจริงๆ
และรูปแบบชีวิตก็ไม่ได้เอื้อกับสิ่งที่ทำ
เงินที่มี ทีมงาน วินัยในแต่ละวัน
รูปแบบชีวิต ไลฟ์สไตล์ ความรับผิดชอบในครอบครัว
การเลือกรับมือกับปัญหาในแต่ละวัน
ความชอบในสไตล์การทำงาน
เราสามารถเลือกให้ตรงกับเราได้
เพราะฉนั้น #ถามตัวเองก่อน
ว่า แต่ละวันอยากมีไลฟ์สไตล์การทำงานอย่างไร
แบ่งเวลาให้กับสิ่งนั้นได้เท่าไร
คุยกับตัวเองว่ายังไง แลกได้แค่ไหน
ถ้ารู้จักตัวเองดีพอ
ก็ตัดสิ่งที่ไม่ใช่ออกได้ง่ายขึ้นนั้นเอง
เวลาใครแห่ทำอะไรกัน เราก็จะนิ่งได้มากพอ
เพราะเราไม่จำเป็นต้องทำในสิ่งที่ทุกคนทำก็ได้
ถ้าเราไม่ทำ มันไม่ได้ทำให้เรา
ดูเป็นคนอยากสำเร็จน้อยกว่าคนอื่นเท่าไรหรอก
ลองเลือกทำเพียงไม่กี่อย่างที่เราถนัด
แล้วได้เงินเหมือนกันก็ได้
แต่ปัญหา คนเรามักไม่รู้จักตัวเอง
ว่าพรสวรรค์และสกีลที่จริงๆ ของตัวเองคืออะไร
ไม่รู้พรสวรรค์ของตัวเอง
แถมยังจัดการกับความเก่งตัวเองไม่ได้
กลายเป็นคนไม่รู้ทิศทาง
ไม่มั่นใจในเส้นทางชีวิตตัวเอง
เลยเลือกที่จะก็อปปี้เส้นทางคนอื่น
เพราะแค่เห็นว่า .... เค้าทำแล้วดูรวย
Self-awareness + Situational awareness
ขอบคุณบทความนี้ 🙏🙏🙏จำไม่ได้ว่าอ่านจากที่ไหนมา แต่ ดีมากๆ เขียนได้ตรงใจ วัยป้า จริงๆ
มัน คือ บทสรุป ที่คนบนโลกนี้กำลังวิ่งตามหา ความฝันของตัวเอง อ่านให้เข้าใจ ตีความหมายของมันออกมาคะ ที่ละประโยค แล้ว เอามาเชื่อมต่อกับตัวคุณ ด้วย แนวทางของตัวคุณเอง อย่างที่บอก อันไหนไม่ใช่ ตัดออกที่ละอย่าง อันไหนใช่ ให้คะแนนไว้ มากกว่า หรือ น้อยกว่า แล้ว สเตปสุดท้าย อันไหนลงมือทำได้เลย ส่วนอันไหนต้องรอเวลา
ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเองให้เจอ วิธีหาคือ เชคจากคนรอบข้างก็ได้ว่า เรื่องอะไร ที่ผู้คนมักชื่นชมเรา หรือ เรื่องอะไรที่เราทำแล้วมีความสุข หรือ เราอยากลองทำบางอย่างที่เราไม่เคยทำ
📌หาได้แล้ว พัฒนา ความเก่ง ของเราให้มัน ถูกทิศถูกทาง ให้เติบโตไปข้างหน้า มองสเตป ต่อไป ว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง เพื่อ สร้างให้เกิดรายได้เลี้ยงอาชีพ ในแบบของเรา อย่างมีความสุขในวัยชรา
พอทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้ ป้า เชื่อ ว่า ทุกคนต้องย้อนกลับไปอ่านประโยคแรก ใหม่อีกครั้ง
เพราะ เราต้อง ถอดรหัส ชีวิตเรา ด้วยตัวของเราเอง
ความสวยหรูดูแพง ในโลกออนไลน์ ความจริงมันไม่ได้ ได้มาง่ายๆ เหมือนปลายทางที่คุณเห็น แน่นอน ช่วงสร้างชีวิต มันไม่เท่ห์ หรอก อาจจะต้องพูดคนเดียว มานานหลายวันหลายเดือน ไม่มีคนดู แม้แต่คนเดียว หน้าไม่สวยไม่ลงตัว แสงแย่ๆ มืดๆ พูดติดๆ ขัดๆ อะไรก้อไม่เพอร์เฟค แต่คุณรู้มั้ย ว่า คุณชนะแล้ว เพราะคุณ📌 เริ่ม ลง มือ ทำ📌
📖🗞️ใครอ่านมาถึงตรงนี้โชคดีสุดๆ ได้เคล็ดไม่ลับ จาก ป้า เลย ป้าจะ แอบ 🗣️บอก ความลับจากสวรรค์ ว่า คนสำเร็จ ทุกคน ทำ เหมือนกัน อยู่เรื่องเดียว
👉 คือ การลงมือทำทันที (ททท)
วรรคสุดท้ายของเรื่องนี้ อย่าหาว่าป้าสอน การนั่งอยู่เฉยๆ มองคนอื่นสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องแปลกคะ คน 95% บนโลก เค้าทำกัน แต่ ป้าอยากให้คุณ เอะใจ ให้เป็น ว่า ถ้ามีคนทำได้ เราก้อต้องทำได้ คนบนโลกใบนี้ ไม่จำเป็นต้องประสพความสำเร็จในเรื่องเดียวกัน ไม่ต้องมีความสุขเหมือนกันคะ เราก้อสร้างมันขึ้นมาได้ด้วยความสามารถที่เรามี พระเจ้า ให้เราเกิดมาเพื่อต่อสู้ค้นหาสิ่งที่คุณเป็น ไม่เสมอไป 👇👇👇
ต้องขายอันนี้ เท่านั้น ถึงจะรวย สำเร็จ
ต้องทำแบบนั่นซิ ถึงจะสำเร็จได้
ทุกคนเกิดมา มีหนทางสร้างความสำเร็จเพื่อตัวเอง ทั้งนั้น ถ้าคุณค้นหามันจนเจอ
📖 อ่านให้จบ จนเข้าใจ แล้วเขียนมันขึ้นมาคะ
✍️เขียนมันขึ้นมาแล้วทำตามสิ่งที่คุณเขียน วันนึง ถึงยังสำเร็จไม่มากพอ แต่ ป้า เชื่อว่า ชีวิตคุณ จะดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ป้าคอนเฟิร์ม
ฝากติดตาม ด้วยนะเราจะได้รู้จักกันมากขึ้น
โฆษณา