15 มี.ค. 2022 เวลา 14:02 • อาหาร
เมนูก๋วยเตี๋ยวน่องไก่พะโล้
1
1-สวัสดียามบ่ายของวันอังคารที่Delft เริ่มต้นอาหารเช้าด้วยกาแฟร้อน ครัวซอง
ด้วยบรรยากาศ, อากาศที่เย็นสบาย 14องศา มองไปที่ระเบียงบ้านต้นไม้เริ่มผลิใบ
เกษรดอกไม้กำลังตูม, เวลาออกไปเดินเล่นข้างนอกสังเกตุเห็นสองข้างทางเดินถนน
ดอกไม้หลากหลายชนิดผลิใบสีสันสดใสสวยงามชื่นตาชื่นใจยิ่งนัก.
1
2-มื้อเช้าผ่านไป มื้อบ่ายเข้ามาแทนที่ อากาศข้างนอกเย็นสบายไม่หนาวจนเกินไป
แต่อากาศภายในครัวเรือนอบอุ่น ยิ่งถ้าใด้ซดน้ำซุปอร่อยๆ หอมหวานที่ปรุงจาก
สองมือเรา จากไอเดีย การทำอาหารในสไตล์รสชาติของตัวเอง ฟินน์โครต😋😋
1
3-ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่พะโล้ ทำง่ายอร่อยด้วย เครื่องปรุงที่ใช้หาซื้อง่าย แม้ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน
ก็อย่าใด้หวั่น น้ำซุป หอม หวานอร่อย ว้าว…ฟินน์ออกมาจากความรู้สึกภายใน ปลื้มมาก😊
เครื่องปรุงส่วนผสมครบ มาแปรสภาพของวัตถุดิบ เพื่องสร้างผลลัพธ์กันค่ะทุกคน😋😋😋
1
4-โขลกส่วนผสมทุกอย่างรวมกัน กระเทียมเอ่ย พริกไทยดำเอ่ย ผงพะโล้เอ่ย โขลกแบบหยาบๆ ผักใช้มี แครอท ต้นคื่นฉ่าย หอมหัวใหญ่ หรือถ้าเพื่อนท่านใด ชอบผักชนิดใด
จัดตามที่ตัวเองชอบ,เมนูเราจัดมันตามจินตนาการในแบบที่เราต้องการเลยค่ะ.
1
5-น้ำกำลังเดือด ใส่ส่วนผสมทุกอย่างไม่ว่า ซีอิ๊วดำ ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย โป๊ยกั้ก น้ำตาล เกลือ ผงปรุงรส ส่วนผสมทุกอย่างใช้มากน้อยตามที่เราต้องการ ชอบรสชาติแบบไหน
ปรุงรสชาติตามสไตล์ของตัวเองใด้เลย ปรุงเองกินเอง เราเก่งพอครัวบ้านฉัน😋😋
1
6-คนไทยในต่างแดนนิยมใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูปในการปรุงอาหารหาซื้อง่าย
ตามร้านค้าเอเซีย ในยุคปัจจุบันยิ่งโชคดีเราสามารถหาซื้อตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป
เส้นก๋วยเตี๋ยวสดในต่างแดนไม่มีขาย ถ้ามีขายคือเอเซียเราทำกินเองที่บ้านแล้วแบ่งขายค่ะ.
1
7-เมื่อจินตนาการเกิด ความอยากกิน เกิดขึ้นในหัวหลากหลายรูปแบบเมนู เราคือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง วิธีคิด วิธีทำ การลงมือทำจะตามมาแน่นอนค่ะ, แปรสภาพวัตถุดิบที่อยู่ตรงหน้า เพื่อสร้างผลลัพธ์แห่งความอิ่มอร่อยจากสองมือเราสิค่ะ😋😋
1
8-เชื่อว่า,ไม่ว่าเราจะทำเมนูนี้มากี่ครั้ง แน่นอนรสชาติคงออกมาไม่ซ้ำกันแน่นอนในแต่ละครั้งที่เข้าครัว แต่นั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะปัญหาอยู่ที่ฉันทำเมนูที่ฉันอยากทานในway ของฉัน…
ยิ่งถ้าเป็นครั้งแรกของการทำเมนูนี้ ยิ่งฟินน์มากสำหรับตัวแนน เพราะไม่เคยทำมาก่อน…
แต่ไม่เคยมีสักแว๊ปในหัวว่าแนนจะทำมันไม่ใด้ พอทำเสร็จ ผลลัพธ์ออกมาเกินคาด😊😊
1
9-มนุษย์เราถูกสร้างมาเพื่อพิสูจน์ศักยภาพในตัวเอง ถ้าเรามีโอกาสกับทุกเรื่อง
แค่เราไม่ปล่อยผ่านโอกาสของชีวิต แต่ใช้โอกาสเพื่อสร้างสรรค์ผลลัพธ์ แค่นี้
การมีชีวิตของเราก็ประสบผลสำเร็จแล้ว ประทับใจในความเก่ง ในความสามารถ
ในความกล้าลงมือทำ ในความเชื่อมั่นมุ่งมั่น เพราะเรารักและศรัทธาในตัวเอง…
1
#Nanแดนกังหัน
1
โฆษณา