15 มี.ค. 2022 เวลา 22:26 • ปรัชญา
"ใครไม่รักเรา" อย่างน้อยขอให้เรา
"รักตัวเอง"
รู้สึกท้อรู้สึกเหนื่อยใช่หรือเปล่า
ไม่เป็นไรหรอกนะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
ตอนนี้เรายังมีลมหายใจอยู่
นับว่ายังโชคดีมากๆ อย่าไปท้อ..
ยังมีสิ่งดีๆอะไรให้เราทำ
ตั้งหลายอย่าง ยิ้มแล้วร่าเริง
เข้าไว้เถอะ
ความทุกข์มันอยู่กับเราได้ไม่นานหรอกเดี๋ยวมันก็ผ่านไป
วันนี้ใครจะไม่รักเราก็ช่าง
วันนี้ใครเขาจะเกลียดเราก็ช่าง
ใครเขาจะมองเราไม่สำคัญ
ในชีวิตบ้างก็ไม่เป็นไรนะ
จริงๆแล้วมันเป็นธรรมดา
ในชีวิตที่ต้องเจอสิ่งเหล่านี้
มีคนชอบก็ต้องมีคนชัง
2
มันเป็นเรื่องปกติใน "โลกธรรม ๘" คือ
"มียศ เสื่อมยศ
มีลาภ เสื่อมลาภ
มีนินทา มีสรรเสริญ
มีสุขก็ต้องมีทุกข์.."
ทุกวันนี้คนอาจจะมองเราไร้ค่า
แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆเราไม่ได้
เป็นแบบนั้นเลย เรามีดีกว่า
ที่คนเหล่านั้นคิดเยอะ
ปล่อยใจสบายๆในแบบของเรา
มองโลกในแง่บวกมากขึ้น
ขอให้ทำดีในแบบของเราต่อไป
บางคนอาจจะดูไร้เพื่อน
ไร้คนเหลียวแล แม้เราจะ
เป็นแบบนั้นจริง ก็ไม่ต้องเสียใจ
แต่อย่างน้อยเราก็ยังมี "ตัวเราเอง"
ที่ยังอยู่เป็นเพื่อนและตัวเราเอง
นี่แหละที่เป็น "เพื่อนแท้" ของเรา
มากที่สุด
ขอให้รักและอยู่กับเพื่อนคนนี้ให้มากๆล่ะ เพราะเพื่อนที่เป็นตัวเราเอง
นี้แหละที่ "รักเรามากที่สุดในโลก.."
คุณเป็นคนดี คุณเป็นคนเก่งเสมอ
เราเชื่ออย่างนั้น ขอให้จงภูมิใจในตัวเราเอง แล้วสักวัน "ความสุข" จะเกิด
ขึ้นกับเราเอง...
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะครับขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะครับ ขอบคุณครับ😊🙇
"เรียบเรียงเนื้อหา/นำเสนอบทความโดย : "สาระหลากด้าน"
โฆษณา