16 มี.ค. 2022 เวลา 02:01 • ครอบครัว & เด็ก
Welcome home my baby girl “Remy” ♥️
8 มีนาคม 2565
ในที่สุดดดดดดด!!!!!!
หลังจากที่ลุ้นมาหลายวันมาก ว่าจะมาวันไหนน้า
บางวันปวดท้องก็เอะ ท้องลูกหรือท้องเสีย งงไปหมด
สับสนปนเป สับสนระหว่างปวดท้องเข้าห้องน้ำกับท้องคลอดมาเป็นอาทิตย์ละ ทั้งๆที่มีประสบการณ์นะแต่ลืมอะแม่!!!!! มันคล้ายกันไปหมด
เรื่องน่าลุ้นของท้องนี้ก็มีสองเรื่องคือหนึ่งตอนวีคที่ 37 ไปซาวด์แล้วลูกที่เอาหัวลงมาตลอดอยู่ๆ ก็กลับหัวขึ้นมาตั้งตรงทรงเดียวกับแม่ซะงั้นทั้งๆที่ตัวควรจะแน่นมากไม่สามารถหมุนได้แล้ว แต่ด้วยความที่แม่เป็นเบาหวานแล้วควบคุมไม่ดีมั่ง น้ำคล่ำเลยเยอะมาก ลูกมีพื้นที่หมุนตัวไปมาได้ยันวีคที่38เลย
ความตลกของตัวเองคือหมอก็บอกนะว่าทำใจให้สบายเพราะมันทำอะไรไม่ได้แต่เด็กก็จะพยายามหันหัวลงเองตามธรรมชาติ แต่ด้วยความที่เราเป็นอิแม่ขี้กังวลไง แบบแล้วถ้าไม่กลับหล่ะ ต้องทำยังไงถ้าลูกไม่กลับหัวต้องผ่านะ แล้วเราอยากคลอดธรรมชาติมากๆ เลยไปหาวิธีในเน็ตจ๊ะ วิธีให้ลูกกลับตัว 55555555
ปฏิบัติการเอาลูกกลับหัวใน1วีค ทำทุกท่าทุกทางเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำคนท้องเอย ตอนท้องแรกว่ายบ่อยมาก พอมาท้องนี้ช่วงโควิดกลัวเลยไม่ได้ไป แต่พอต้องทำเพื่อลูกกลับหัว ก็คือไปวันเว้นวัน รอบละ 1.30 ชม ไปเลย ท้องก็แก่ น้ำก็จะว่าย กลับบ้านมาก็ประคบร้อนประคบเย็นต่อ นอนยกก้นคว่ำหน้า(ทฤษฎีคุณแม่ญี่ปุ่น) ใส่เสื้อสีมงคล สวดมนต์ให้ลูกกลับหัว 55555555555 ตลกปะ แต่!!!!! วีคที่38 นางกลับหัวลงมาจ้า 👏🏻👏🏻👏🏻 (ซึ่งก็อาจจะเป็นธรรมชาติอย่างหมอบอก ไม่ทำก็กลับ แต่ก็ทำไปเถอะดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ว่างมากเดี๋ยวฟุ้งซ่าน 55555555)
ส่วนเรื่องที่สองคือเรื่องตรวจโควิด สำหรับคุณแม่ที่ต้องคลอดช่วงนี้จะต้องตรวจโควิดทุกอาทิตย์จนกว่าจะคลอด ซึ่งถ้าตรวจเร็วไป คุณจะต้องจ่ายค่าตรวจ pcr ทั้งพ่อและแม่สองคนไปเรื่อยๆ…คนละ3200 ถ้าตรวจช้าไปแล้วดั้นปวดท้องคลอดก่อนก็จะวุ่นวายสุดๆ เพราะต้องตรวจแบบเร่งด่วนกลายเป็นคนละ6000 กว่าบาทและยังเข้าห้องคลอดไม่ได้2ชม. ดังนั้นการกะเวลาก็คือสำคัญมาก โชคดีมากเรมี่คงไม่อยากให้แม่เสียเงินบ่อยๆ ตรวจครั้งแรกได้ผลวันเสาร์ วันอังคารคลอดเลยจ้า ตรวจรอบเดียว เริ่ดไปเลยลูกสาวแม่
ส่วนเรื่องการคลอดท้องสองนี้นั้น ถ้าใครเคยอ่านตอนเราคลอดชีวาสดูทรมานมากไม่รู้จำได้ไหม ไม่ว่าจะนอนรอ17ชมเอย บล็อกหลังช้าเอย บลาๆ ท้องสองนี่หน้ามือเป็นหลังมือเลยจ้า ปกติแล้ว รพ จะบอกให้เราไปห้องคลอดตอนปวดเป็นจังหวะ ปวดทุกๆ5นาที แต่ด้วยความที่หลับ ตี5รู้สึกปวดท้องเลยตื่น ตอนตื่นมาจับเวลาคือมันปวดถี่ทุก3นาทีไปแล้วอะ มันวาปตอนช่วง5นาทีมาเลย เร่งรีบไป รพ มาก เพราะปวดสุดๆ ตั้งแต่อยู่บ้าน คือภาพข่าวแม่คลอดในรถระหว่างทาง โดยมีตำรวจจราจรทำคลอดให้ลอยขึ้นมาในหัวเลย 55555555
พอไปถึง รพ ก็คือปากมดลูกเปิดไป 4 ซม แล้ว ซึ่งเทียบกับท้องแรกคือกว่าจะถึง 4ซม ใช้เวลาไป10ชม. แล้วพอเข้าห้องคลอดปุ๊บ เราบอกว่าบล็อกหลังเลยได้ไหมคะ พยาบาลบอกได้ค่ะ เตรียมหมอบล็อกหลังไว้แล้ว ตั้งแต่คุณแม่โทรมาว่าจะมาห้องคลอดเลย โอ๊ยยยย ดี!!!! กราบขอบพระคุณ คือท้องแรกต้องรอหมอสูติมาประเมิน รอหมอสูติอนุญาตก่อนถึงจะบล็อกได้ ท้องสองคือพยาบาลกับหมอบล็อกหลังตัดสินใจกันเองได้เลยจ้า และใช้โทรบอกเพื่อทราบกับหมอสูติเอา เจ็บท้องแค่ช่วงขับรถมา เข้าห้องคลอดปุ๊บได้บล็อกเสร็จปุ๊บก็คือทุ่งดอกไม้เกิดขึ้นทันใด ในทันที ดีที่สุดดด
และผ่านไปอีกประมาณ 2 ชม. พยาบาลก็บอกว่าแม่คะ มาทดลองแบ่งกันค่ะ ฮึบแบ่งไปสามที พยาบาลรีบวิ่งโทรไปหาคุณหมอ หมอแม่จะคลอดแล้วววว!!! หมอขึ้นมาใส่เสื้อแทบไม่ทัน แบ่งอีก2-3 ที แบ่งไปหยุดไป หมอหมุนตัวลูกไปมา ปุ๊ดออกแล้วจ้า ง่ายอะไรเบอร์นี้ คลอดเสร็จแบบ งงๆ หมอก็นั่งชิวๆเย็บไป พยาบาลก็เอาลูกมาถ่ายรูป จัดท่า ทุกอย่างในห้องคลอดคือดูสโลวไลฟ์ไปหมด เบ็ดเสร็จในห้องคลอด4ชม.เท่านั้นจ้า เร็วไปสามเท่า แว๊บแรกที่คลอดเสร็จ เห่ย รอบนี้ง่ายจัง ท้องอีกคนก็ไม่ยากนะ อีกซักคนดีมะ……คิดเสร็จก็……
ล้อเล่นจ๊ะ พอก่อนจ๊ะ สองคนพอ 555555555555
เรื่องราวก็มีแค่นี้แล
ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านจบ
และขอบคุณทุกคนที่มาอวยพร
อวยพรเฉยๆอ่านไม่จบก็ได้ไม่เป็นไร 5555555555
ขอบคุณมากจริงๆ
ขอบคุณเรมี่ด้วยที่เกิดมาในครอบครัวเรา หนูเป็นของขวัญที่มาเติมเต็มครอบครัวเราให้สมบูรณ์ขึ้นมากจริงๆ
รักนะคะ ♥️
โฆษณา