16 มี.ค. 2022 เวลา 07:49
💰คนจะรวยช่วยไม่ได้ ถูกรางวัลที่ 1 ต้องเสียภาษีอย่างไร?..
🔸การที่เราถูกหวยหรือได้รับรางวัลจากการชิงโชคต่างๆ นั้น
รางวัลที่เราได้รับจะต้องมีการถูกเก็บภาษีด้วย โดยรูปแบบและอัตราของการเก็บภาษีนั้น จะแตกต่างกันไปตามประเภทรางวัลค่ะ
.
👉1.สลากกินแบ่งรัฐบาล
หากว่าเรานั้นถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล (แบบธรรมดา)
เรา (ผู้ถูกรางวัล) จะโดนภาษี หัก ณ ที่จ่ายทันที
เมื่อเราไปขึ้นเงินด้วยอัตรา 0.5% ของเงินรางวัล
.
👉2.สลากการกุศลชุดพิเศษ
แต่หากเราถูกสลากการกุศลชุดพิเศษ
เรา (ผู้ถูกรางวัล) จะโดนภาษี หัก ณ ที่จ่าย
ทันทีเมื่อเราไปขึ้นเงิน ด้วยอัตรา 1% ของเงินรางวัล
.
โดยสลากทั้งสองแบบนี้จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
ทำให้เราไม่ต้องนำเงินรางวัลไปยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีอีก
📌 รายละเอียดเพิ่มเติม รับชมได้ในคลิปนี้เลยค่ะ
#AccountingStory
#AccRevo
#AccountingIntelligencePlatform
#ใช้AccRevoก็Workได้ทุกที่
โฆษณา