16 มี.ค. 2022 เวลา 14:33 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Trina Solar เปิดตัวโมดูลบนหลังคา 425W ที่มีประสิทธิภาพ 21.9%
Trina Solar ได้เปิดตัวโมดูล PV ใหม่สำหรับการใช้งานที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรม ได้เลือกตลาดออสเตรเลียสำหรับการเปิดตัวแผงโซลาร์เซลล์บนชั้นดาดฟ้าใหม่ทั่วโลก
Trina Solar ของจีนได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มโมดูลแสงอาทิตย์ Vertex แผง Vertex S+ รุ่นใหม่มีกำลังขับสูงสุด 425W พร้อมอัตราประสิทธิภาพสูงสุด 21.9%
ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ใช้แผ่นเวเฟอร์ 210 มม. และมีการออกแบบกระจกสองชั้นแทนที่โครงสร้างกระจกและแผ่นรองหลังแบบเดิม ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการติดตั้งที่อยู่อาศัยและอาร์เรย์บนหลังคาเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I)
Todd Li ประธานบริษัท Trina Solar ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า แผงกระจกสองชั้นได้รับการออกแบบให้ต้านทานการเสื่อมของประสิทธิภาพ และให้ประสิทธิภาพและความทนทานที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่ร้อนและชื้น
“โมดูล Vertex S+ ที่เราเปิดตัวในวันนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับออสเตรเลีย” เขากล่าว “เป็นโมดูล 425W แรกในออสเตรเลียที่มาพร้อมกับกระจกสองชั้นแทนที่จะเป็นแผ่นรองด้านหลัง กระจกสองชั้นมีความทนทานมากขึ้น ทำให้โมดูลสามารถทำงานได้แม้ในสภาพแวดล้อมที่ร้อนจัดหรือร้อนจัดและมีความชื้นสูง”
Trina กล่าวว่าแผงดังกล่าวผสมผสานเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เช่น เทคโนโลยีเซลล์ PACO ชนิด N, แผ่นเวเฟอร์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 210 มม., บัสบาร์หลายตัว (MBB) การตัดแบบไม่ทำลาย และการบรรจุที่มีความหนาแน่นสูง Li กล่าวว่า Vertex S+ ที่เป็นมิตรกับผู้ติดตั้งมีน้ำหนัก 21.5 กก. ทำให้เหมาะสำหรับหลังคาในออสเตรเลีย
“โมดูลได้รับการออกแบบสำหรับการติดตั้งที่ง่ายต่อการจัดการ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะน้ำหนักเบา และความจริงที่ว่ามันเข้ากันได้กับระบบการติดตั้งหลักที่มีอยู่ ตัวเพิ่มประสิทธิภาพ และอินเวอร์เตอร์สำหรับการใช้งานที่อยู่อาศัยและ C&I” เขากล่าว โดยตั้งข้อสังเกตว่า Vertex S+ โมดูลมาพร้อมกับการรับประกันผลิตภัณฑ์ 25 ปีและการรับประกันพลังงาน 30 ปี
Trina กล่าวว่าโมดูล Vertex ใหม่ที่ทรงพลังกว่านั้นสอดคล้องกับแนวโน้มในส่วนหลังคาของออสเตรเลียสำหรับระบบที่ทรงพลังยิ่งขึ้น Li กล่าวเสริมว่าครัวเรือนในออสเตรเลียกำลังหันไปใช้โมดูลพลังงานสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา ในขณะที่บริษัท C&I กำลังหันไปใช้พลังงานแสงอาทิตย์บนชั้นดาดฟ้าเพื่อชดเชยราคาไฟฟ้าที่สูงขึ้น
Trina คาดว่าจะเริ่มจัดส่งแผงในเดือนเมษายน โดยชุดแรกน่าจะมาถึงออสเตรเลียในปลายเดือนนั้น Li กล่าวว่าการตัดสินใจเปิดตัวโมดูลใหม่ในออสเตรเลียนั้นเป็นไปโดยเจตนา เนื่องจากดูเหมือนว่าจะ “ตอกย้ำตำแหน่งของเราในฐานะแบรนด์โมดูลพลังงานแสงอาทิตย์อันดับ 1 ของออสเตรเลีย และใช้ประโยชน์จากการเติบโตอย่างมากในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรม และที่อยู่อาศัยที่นี่”
“เราคาดว่าหลังจากการเปิดตัวในวันนี้ เราจะเพิ่มความเป็นผู้นำในออสเตรเลียในฐานะแบรนด์แผงเซลล์แสงอาทิตย์อันดับหนึ่งของประเทศ” เขากล่าว
ตัวเลขที่ตีพิมพ์ในเดือนกุมภาพันธ์โดยบริษัทวิจัยตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ Sunwiz แสดงให้เห็นว่า Trina เป็นแบรนด์โมดูลที่ได้รับความนิยมสูงสุดของออสเตรเลียในปี 2564 ในรายงานล่าสุด Sunwiz กล่าวว่า Trina ได้เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 14% ในขณะที่ประเทศเปิดตัว 5.2GW ของ พีวี มีส่วนแบ่งการตลาดสูงในภาคส่วนที่อยู่อาศัย C&I และขนาดใหญ่
Trina เปิดตัวแผง Vertex 670W ในเดือนมีนาคม 2021 หนึ่งเดือนก่อนหน้านั้น เปิดตัวแผง Vertex S 390W-405W ในออสเตรเลีย
Source PV Magazine
1
โฆษณา