17 มี.ค. 2022 เวลา 02:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ความคิดเห็นของผมสำหรับ Cryptocurrency ครับ
เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มีหลานชายที่สนิทของผม อายุ 16 ปี สนใจในเรื่องของ Crypto เขาถามผมว่า พี่หนุ่มมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับ เงิน Crypto พวกนี้ มันจะเป็นแค่เรื่องราวฉาบฉวยหรือทรัพย์สินที่เกิดขึ้นได้จริงๆ
วันนั้นผมยังไม่ได้ตอบหลานได้ชัดเจน แต่วันนี้ความคิดของผมชัดเจนแล้วครับ จากปัจจัยที่ผมดูจากประวัติศาสตร์ และ สิ่งที่สงคราม รัสเซีย ยูเครน เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้
ในวันที่เราทุกคนเห็นแล้วว่าโลก หมุนไปเร็วแค่ไหน
โลกเกิดมานานนับล้านๆปี แต่พวกเราเพิ่งจะมีเทคโนโลยีและวัฒนธรรมในยุคไม่กี่พันปีมานี้เอง
และ มันจะเติบโตแบบก้าวกระโดด ผมไม่อยากเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้สร้างอะไรให้กับส่วนรวม ดังนั้นผมจึงต้องไปให้ทัน
ไฟคืออะไร ใน 60 BC
การปฏิวัติอุตสาหกรรม มี รถไฟ ช่วง ปี 1850 ?
เครื่องบินคืออะไรในทศวรรษที่ 1930 ?
Rock-n-roll คืออะไรในปี 1950 ?
อินเทอร์เน็ตคืออะไรในทศวรรษ 1980 ? (แต่ในไทยเริ่มบูมปี 2000)
สมาร์ทโฟนคืออะไรในยุค 2000 ? (คนไทยเริ่มบูมปี 2010)
ก่อนหน้านี้ไม่กี่ปีเราได้ยินคำว่า Blockchain , 6G , AI , New Normal ?
ตอนนี้อะไรกำลังมาล่ะ ใน 2022 Crypto ? Metaverse ?
ความเร่งในการเติบโตของเราเริ่มเร็วขึ้น จากช่วงความห่าง 1,000 ปี ลดลง เป็น 100 ปี เมื่อวานนี้มันเร็วระดับ 10 ปี แต่วันนี้ มันจะลดลงไปแทบจะเป็น ทุกๆ 1 ปี แล้ว นะครับ
(แนะนำเครื่องมือ Google Trend คุณจะเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ทุกๆปี และ ทุกๆวัน)
คุณอาจพลาดความเจริญทางอินเทอร์เน็ต , facebook หรือ ทำธุรกิจช่องทางออนไลน์ (เพราะใครที่เข้าไปยุคแรกๆ ต่างมีชีวิตที่ดีกันหมดแล้ว)
การเข้าสู่ยุครุ่งเรืองของชีวิตคือการสร้างความมั่งคั่งให้กับคนรุ่นหลัง รอบนี้ก็จะไม่แตกต่างกัน
กว่าที่ประชาชนทั่วไปแบบคุณจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พวกตัวนำ ตัวใหญ่ๆ อย่างรัฐบาล ธนาคาร บริษัทที่หัวไว กลับร่ำรวยกว่าใครไปแล้ว เพราะเขารู้ แต่ คุณช้า
Cryptocurrency วันนี้ มันกำลังช่วยยูเครน
เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 รัฐบาลยูเครนเริ่มเรียกร้องการบริจาค bitcoin
เนื่องจากยูเครนสามารถให้ทุนในการป้องกันประเทศในรูปแบบใหม่นี้ สกุลเงินดิจิทัลจึงได้แสดงคุณค่าที่แท้จริงและไร้พรมแดนอย่างแท้จริง
Crypto ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นเงินของผู้คนและเงินของโลก ในขณะที่เงินดอลลาร์กำลังจะตายจากภาวะเงินเฟ้อและนโยบายที่ล้มเหลวของ Federal Reserve Bitcoin และ Crypto กลับมีพลังมากขึ้นกว่าที่เคย
ผมคาดการณ์ว่ามันจะมีพลังมากกว่าเงินดอลลาร์ที่เคยเป็นมา
Crypto ได้เปลี่ยนแปลงโลกไปแล้ว ไม่ใช่แค่เงิน ศิลปะ ความบันเทิง การสร้างความมั่งคั่ง โลกการเงินทั้งหมด แต่ มันยังเปลี่ยนสงครามอีกด้วย!
ผมไม่เก่งการเทรดหุ้น ในสกุลเงินนี้ ผมไม่สามารถแนะนำได้จริงๆในเรื่องนั้น แต่ก็มีหลักให้เอาเก็บไปคิดสักหน่อย นั่นคือ ในทุกๆครั้งที่มีการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี มักมีคนวิ่งไปหามันอย่างเร็วโดยไม่มีความรู้ และ เจอกับฟองสบู่แตก (ทุกยุค ที่เห็นได้ชัดก็ยุคอินเทอร์เน็ต) มีน้อยคนที่รอด แต่ก็รุ่งแบบก้าวกระโดด
แต่ผมจะวิ่งไปเพื่อศึกษาให้เร็ว รู้จักมัน รู้จักข้อดี ข้อเสีย วิธีใช้งานร่วมกับธุรกิจของผม แล้ว เอามาพัฒนาเป็นตัวช่วยเร่งแรงเฉื่อยให้วงล้อธุรกิจของผมสามารถวิ่งได้ลื่นเร็วขึ้น แต่จะไม่ทำตัวเป็นเทคโนโลยีนั้นเสียเอง
มันจะลดความเสี่ยงน้อยลงถ้าหากคุณรู้ในเรื่องนั้นมากพอ
และ อะไรที่ไม่เสี่ยงเลย มันมักไม่มีผลตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ
โชคดีกับ Cryptocurrency ครับ 🙂
เอาต์พุตของ หนุ่ม เทพนรินทร์ Why ? จากเรื่องราว #รัสเซียยูเครน
#numthepnarinwhy
โฆษณา