17 มี.ค. 2022 เวลา 03:56 • ศิลปะ & ออกแบบ
...จริง ๆ คำว่า ห อ พ ร ะ เ ส ด็ จ​.​.. มาจาก #หลวงพ่อวราห์ ท่านว่า #องค์เสด็จปู่มุจลินทร์ ตอนแรกให้ตั้งชื่อตึกกรรมฐานว่า ชื่อ หอพระเสด็จ เพราะหนึ่งเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินจะเสด็จมาเปิด (และก็เป็นจริงตามนั้น) อีกหน่อย จะพระก็ดี เหล่าทิพยวิญญาณที่เป็นสัมมาทิฐิจะเสด็จมา...
...แต่หลวงพ่อท่านก็มีสไตล์ในแบบตัวเอง เลยตั้งชื่อว่าตึกกรรมฐาน ยังแซวหลวงพ่อเลยว่า "เป็นไงละ ต้องมานั่งรับฟังกรรมชาวบ้าน เลยทีนี้" หลวงพ่อวราห์ก็หัวเราะ...
...เลยจำชื่อนี้ขึ้นในมา ตั้งแต่สร้างตึกกรรมฐานน่าจะประมาณสามสิบปีละ ไม่เคยลืมชื่อนี้เลย...พอเหตุปัจจัยมาถึงก็เลยขอชื่อนี้มาตั้งเพจ หอพระเสด็จ...
...จริง ๆ ในความตั้งใจส่วนตัวตอนทำหอพระเสด็จ ก็เหมือนความตั้งใจทำ #องค์เสด็จอานันโทปนันทนาคราช ที่มีกายสังขารเป็นมนุษย์ครั้งแรกในรอบ สองพันหกร้อยกว่าปีว่า...
คนที่มีท่าน หรือความเป็นมงคลอยู่ที่จิต อยู่ที่กาย อยู่ที่วาจาเรา เพราะทั้งหลวงพ่อวราห์เองก็ดี ทั้งพระไตรปิฎกเองก็ดี ก็ต่างสอนไว้ว่า...
อันความเป็นมงคล ก็ไปดูใน #มงคลสูตร38ประการ ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้...
ท่านว่า ทาน ศีล ภาวนา ก็คือตัวเดียวกัน เป็นตัวที่ทั้งมนุษย์ และเหล่าเทพ เทวดาต่างพึงกระทำ พึงรักษา...
หรือ ทักข้อความทาง facebook/Instagram
“คุณค่าแห่งศิลป์ เก่าใหม่ผสาน รักษาสมดุล คุณศีลเป็นทุนเกื้อหนุนชีวี” #หอพระเสด็จ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :https://www.facebook.com/godariums
Thai Modern Art
Handcrafted
Limited Edition
Pre Order
#handcrafted #thaicraft #godariums #thaimodern #อัตลักษณ์ #มรดกไทย #collectors #arts #thaiarts #ศิลปะพญาครุฑ #ศิลปะพญานาค #กำไลข้อมือ #เครื่องประดับ #กำไล #jewelry
โฆษณา