17 มี.ค. 2022 เวลา 04:09 • นิยาย เรื่องสั้น
บทความที่ 1
การสร้างแรงบรรดาลใจ ในชีวิตประจำวัน
เรามาพูดถึงสภาวะโลก ทั้งสงคราม ทั้งโรคภัยมากมายที่ส่งผลโดยตรงให้กับเรานั้น มีความบั่นทอน จิตใจและกำลังใจ ในการทำงานเราไปยังมาก ไหนจะเงินในกระเป๋าที่เบาบางสะเหลือเกิน
หนึ่งสิ่ง สำคัญที่สุดในการสร้างแรงบรรดาลใจ คือ การมีสติอยู่กับตัวเอง สำหรับยิ้มนั้น ยิ้มเริ่มด้วยการฝึกลมหายใจ เข้าและออกช้าๆ ให้ผ่อนคลายตัวเอง หายเข้าใจเข้าให้สุดหยุดและค่อยๆปล่อยออกมาช้าๆ เพื่อให้เรานึกถึงสิ่งที่ทำปัจจุบัน ไม่คิดถึงอนาคตหรือ อดีต จงอยู่กับปัจจุบันและค่อยๆทำสิ่งตรงหน้าต่อไป ยิ้มคิดว่า ถ้าเรามีสมาธิ มีสติเราจะทำอะไรก็แล้วแต่ จะทำได้ดีมากยิ่งขึ้น
โฆษณา