17 มี.ค. 2022 เวลา 05:13 • ความคิดเห็น
ไม่ไปไหนทั้งสิ้น จะอยู่บ้านกินหมูกระทะกับครอบครัว เพราะผมเชื่อว่า
1. ประเทศไทยไม่มีทางเกิดสงครามแบบยูเครน เพราะเราเดินนโยบายแบบนกสองหัว ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดทั้งสิ้น ในอดีตเรารอดมาตลอด ตั้งแต่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกัยญี่ปุ่นในสงครามโลก ญี่ปุ่นแพ้สงคราม แต่เรากับไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เพราะมีขบวนการเสรีไทยเกิดขึ้น
3
2. คนไทย มีคติเรื่องการให้อภัย ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น ความขัดแย้งต่างๆที่เห็นว่าเอาเป็นเอาตาย สุดท้ายก็จะกละบมารักกันเหมือนเดิม
2
3. ประเทศไทยมีความกลมกลืนทาง วัฒนธรรม ความคิดเรื่องแบ่งแยก เชื้อชาติน้อยมาก ถึงจะมีคนคอยปั่นก็ตาม ทุกคน ทุกเชื้อชาติ ศาสนา มาศัยอยู่ร่วมกันมานานตั้งแต่สมัย อยุธยาโดยไม่มีความขัดแย้ง
4. ถึงจะเกิดสงครามขึ้นจริงๆ ผมเชื่อว่า คนไทยจะไม่ทําร้ายคนไทยด้วยกันเอง รุนแรงเหมือนในประเทศอื่น เพราะพื้นฐานจิตใจคนไทย รักสงบ ไม่ชอบความรุนแรง และมีหลักการให้อภัย เป็นพื้นฐาน มีหลักศีลธรรมอันดีงามตามหลักศาสนาพุทธ สุดท้ายผมว่าขัดแย้งยังไง ก็ตกลงกันได้ ประวัติศาสตร์ประเทศมีให้เห็นเสมอในอดีต
โฆษณา