17 มี.ค. 2022 เวลา 05:13 • ไลฟ์สไตล์
[⭐️] โรงเรียนญี่ปุ่น ประกาศแบน🚫ห้ามนักเรียนหญิง “มัดผมหางม้าเด็ดขาด‼️”
5
รวมถึงต้องใส่ชุดชั้นใน “สีขาวมาโรงเรียนเท่านั้น‼️” (ห๊าาา เหตุผลนี้จริงดิ😰)
2
กลายเป็นเรื่องโด่งดังไปชั่วข้ามคือเมื่ออยู่ๆโรงเรียนญี่ปุ่น เขตฟุกุโอกะ พบว่าโรงเรียน 1 ใน 10 แห่งออกกฎขึ้นมา และประกาศกฎไม่ให้นักเรียนหญิง “มัดผมหางม้า” ด้วยเหตุผลที่ว่า…
“นักเรียนหญิงมัดผมรวบ จะทำให้นักเรียนชายเกิดอารมณ์ทางเพศ😰”(งง1)
1
และที่งงได้อีกคืออนุญาตให้นักเรียนหญิงสวมใส่ “ชุดชั้นในสีขาว” ได้เท่านั้น‼️
Cr : metro.co.uk
คุณครูมากมายได้ออกความเห็นกับเรื่องนี้ว่า “มันไร้สาระที่โรงเรียนออกกฎมาแบบนี้”
ทางด้านนักเรียนหญิงเองก็บอกว่าเรื่องนี้ “ไม่เป็นธรรม”
1
📌เพราะทางโรงเรียนไม่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจนว่าทำไมถึงออกกฎแบบนี้ แต่อธิบายแค่เพียงเหตุผลสั้นๆว่าการมัดผมและใส่เสื้อในสีอื่นนอกจากสีขาวจะทำให้เป็นการ “กระตุ้นอารมณ์ทางเพศของผู้ชาย”
Cr : https://www.sypintimates.com/single-post/lingerie-not-fit
คล้ายกับบ้านเราเลยนะคะที่ออกกฎให้นักเรียนหญิงห้ามตัดผมหน้าม้า ห้ามไว้ผมเลยติ่งหู ถ้าผมยาวบังคับมัดผม(รีวิวว่าการมัดผมทั้งวันปวดหัวมากค่ะ😭)
▫️ทั้งๆที่เหตุผลเหล่านี้ไม่เกี่ยวกับการเรียนการสอนเลยสักนิดด😰
สุดท้ายทางโรงเรียนก็ยังคงยืนยันว่าจะใช้กฎนี้ต่อไปไม่เปลี่ยน และผู้ปกครองของเด็กๆหลายคนก็เซ็นต์ยินยอมไปแล้ว😓 (แก้ไขอะไรไม่ได้แล้วค่ะ)
📍เกร็ดความรู้ กฎระเบียบนี้เรียกว่า buraku kōsoku ( กฎดำ ) ที่รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งขึ้น ซึ่งกฎนี้แต่เดิมถูกตั้งขึ้นมาเพื่อลดปัญหาความรุนแรงในโรงเรียน ต่อมาก็ได้เปลี่ยนแปลงกฎเหล่านี้ก็กลายเป็นกฎระเบียบเครื่องแบบการแต่งกายแทนค่ะ
2
ถ้าใครชอบสาระความรู้แบบนี้ “กดติดตาม” เอาไว้เลยน๊า💖
จะได้ไม่พลาดตอนที่อัพบทความใหม่ๆค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา