17 มี.ค. 2022 เวลา 08:52 • ข่าว
สหพันธ์การขนส่งฯแถลง!
ขอประณามการขัดขวางเจ้าพนักงานกรมทางหลวงชนบท
ในการปฏิบัติการตามหน้าที่
แถลงการณ์สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย
เรื่อง ขอประณามการขัดขวางเจ้าพนักงานกรมทางหลวงชนบทในการปฏิบัติการตามหน้าที่
จากเหตุการณ์ในภาพคลิปวิดีโอโพสต์โดย @Thepress331 พนักงานขับขี่รถบรรทุกขับรถ มาถึงด่านตรวจ ถ.นครอินทร์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เจ้าพนักงานกรมทางหลวงชนบทได้ให้สัญญาณ ให้หยุดรถเพื่อตรวจ พนักงานขับขี่รถบรรทุกไม่ยอมหยุดและได้พยายามหลบหนีโดยขับรถเฉี่ยวชนรถของเจ้าพนักงานที่ได้จอดกั้นขวางไว้เสียหาย ทำให้ต้องมีการไล่ติดตามเพื่อสกัดจับ
ในนาม สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขอแจ้งให้ทราบว่าพนักงานขับขี่รถบรรทุกดังกล่าวไม่ใช่สมาชิกของสหพันธ์ฯ และขอประณามการขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการ ตามหน้าที่ในครั้งนี้ ที่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานกรมทางหลวงชนบท, ขับรถโดยไม่คำนึงถึง ความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และขับรถไม่ช่วยเหลือหรือแสดงตนต่อเจ้าพนักงาน รวมถึงขอประณามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้แก่ เจ้าของรถบรรทุก ผู้ว่าจ้าง ที่ทำให้พนักงานขับขี่ รถบรรทุกต้องตัดสินใจกระทำแบบนี้
สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขอสนับสนุนเจ้าพนักงานกรมทางหลวงชนบทในการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ รถบรรทุกรายนี้ให้ได้รับโทษตามประมวลกฎหมายอาญาและขอความร่วมมือจากผู้ขับขี่รถบรรทุก ผู้ประกอบการขนส่ง และผู้ว่าจ้าง ให้ปฏิบัติตามระเบียบ ข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด
อภิชาติ ไพรรุ่งเรือง
ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย
17 มีนาคม 2565
ที่มาข้อมูล: ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย (LTFT)
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางเพจคนรักสิบล้อ
#กรมทางหลวง
#สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย
#รถพ่วง
#รถบรรทุก
#คนรักสิบล้อ
โฆษณา