เติมคุณค่าให้กับตัวเอง 9 วิธี
2
ความสุขจากภายในสิ่งสำคัญที่เราจะต้องมีในตัวเองคือ การรู้สึกถึงการมีคุณค่าในตัวเอง ยอมรับเข้าใจและรับรู้ถึงความภูมิใจในตนเองจะทำให้เราข้ามพ้นปัญหาและอุปสรรคต่างๆได้
1
การเพิ่มคุณค่า ให้กับตัวเราเองให้ความสุขจากภายในนั้นเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา มีมากพอที่จะแบ่งปันให้กับผู้อื่นเสมอ ในทางตรงกันข้าม ถ้าเวลาใดที่เรารู้สึกตัวเราเองมีคุณค่าน้อยลง ความสุขจากภายในก็ลดลงกำลังใจก็เหลือนิดเดียว จนบางครั้งใจก็ห่อเหี่ยวจนร่วงตกลงมา
1
บทความนี้จะมีแนวทางดีให้เพื่อนๆ ได้นำมาปรับใช้ในการเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเองกันค่ะ เมื่อได้ลงมือทำตามแล้วจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นแน่นอนค่ะ
1
1. เชื่อมั่นในตัวเอง ความเชื่อมั่นไม่ได้หมายถึง ความรวย หล่อ สวย หรือความดูดี แต่อยู่ที่การมีความเชื่อมั่นในหนทางที่ถูกต้องของตัวเอง ทุกคนล้วนมีความดีงามในตัวเอง ความเชื่อมั่นในสิ่งดีงามที่ตนมีจะทำให้คุณเปล่งประกาย
1
2. เคารพผู้อื่น ยอมรับในความแตกต่างของคนอื่นและตัวเราเอง เขาอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเราแต่ก็ไม่ได้แปลว่าเขาผิด เขาอาจจะไม่เก่งแต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าเขาจะไม่เก่งอะไรเลย ทุกคนล้วนมีข้อดีในตัวเอง จงเคารพในสิทธิของผู้อื่น
1
3. อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งซึ่งไม่ได้วัดกันที่หน้าตา การพูดกับผู้ใหญ่หรือกับเพื่อนเป็นคำพูดที่ให้เกียติ ยิ้มแย้ม สุภาพ เป็นมิตร
1
4. หาความพอดีให้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว ความที่เป็นธรรมชาติและเปิดเผยตัวตนในความพอดี
5. หาความรู้เสมอ ว่าจะยุคไหน การที่เป็นผู้มีความรู้จะทำให้ดูดี เสริมการทำงานและยังสามารถช่วยผู้อื่นได้ด้วย หาความรู้เพิ่มเติมในเรื่องที่เราสนใจ สิ่งนี้จะสามารถสร้างคุณค่าให้ตัวเราเองเมื่อเราสามารถนำมาช่วยคนอื่นได้
1
6. สร้างสัมพันธ์ที่ดี กับคนอื่นเพราะนอกจากจะทำให้เราสุข คนอื่นก็สุขด้วย การช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ ทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อผู้อื่นเมื่อเรามีโอกาส
1
7. ทำสิ่งที่มีคุณค่า คือการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ไม่ได้ทำเพื่อให้คนอื่นชม แต่ทำด้วยความจริงใจที่เห็นความสำคัญต่อการเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม
1
8. รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น ยอมรับว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบจึงไม่แปลกที่ต้องมีการปรับปรุงแก้ไข เมื่อเห็นจุดที่ต้องแก้ไขนำมาแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้น ไม่ต้องแข่งกับใคร แต่แข่งกับตัวเอง เพื่อเป็นแบบตัวเองที่ดีขึ้น
1
9. ทำทุกอย่างให้เต็มที่ ในสิ่งที่เราต้องการ เมื่อเราสร้างเหตุที่ดีแล้วผลตอบกลับมาย่อมดีแน่นอน
1
ในเนื่อหาด้านบนคือการนำความรู้ดีๆที่ได้จากการอ่านบทความใน
ซึ่งเป็นแนวทางสำหรับการสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง เป็นการเพิ่มเสน่ห์ความสวยในตัว โดยที่ไม่ต้องเสียเงินหรือศัลยกรรมใดๆ ลองเอาปรับใช้กันค่ะ ^^
3
โฆษณา