17 มี.ค. 2022 เวลา 12:06 • การศึกษา
ส่วนตัวมองว่า ไม่ว่างานอะไร (ถึงจะเป็นงานเดี๋ยวกันทำที่เดี๋ยวกัน) ก็มีทั้งอิสระทางชีวิต และไม่อิสระทางชีวิต อยู่ที่ความคิดของตัวเราค่ะ ว่าเราคิดว่างานนั้นๆมันอิสระไหม ถ้าเราคิดว่ามันไม่อิสระ มันก็คงไม่อิสระ แต่ถ้าเราคิดว่ามันอิสระ มันก็จะอิสระค่ะ แต่ว่าพูดมันดูง่ายนะ พอไปทำจริงมันยากมากเลยแหละ
อีกอย่างคือ ทำงานที่เราชอบก็อาจจะมีส่วนทำให้เราคิดว่ามันมีความอิสระทางชีวิตนะคะ เพราะถ้าเราชอบเราก็จะรู้สึกถึงความอิสระได้มากขึ้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา