10 ต.ค. 2022 เวลา 01:54 • ไลฟ์สไตล์
ตอนที่เป็นเด็ก บ่อยครั้งที่คิด/อธิษฐาน ให้โตไวๆ มีงานทำ จะได้ไม่ต้องทำการบ้านกองโต จะออกไปใช้ชีวิตตามลำพัง ไม่ต้องฟังแม่บ่น จะเล่นเกมคอมพิวเตอร์ยันเช้า ฯลฯ
ตัดกลับมาที่ภาพปัจจุบัน เราในวัยที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่าสี่สิบปี กำลังนั่งมองกำแพงตึกสูง ผ่านหน้าต่างห้องทำงานสี่เหลี่ยมแคบๆ พร้อมกับหวนคิดถึงวัยเด็ก ที่ได้วิ่งเล่นกับเพื่อน ทำการบ้านจนเย็น แต่เมื่อถึงเวลานอน ก็หลับปุ๋ยได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องเก็บเอาอะไรมาคิด ไม่ต้องกังวลว่าพรุ่งนี้จะเจอกับปัญหาอะไร หรือจะดำรงชีวิตต่อไปอย่างไร
นี่แหละที่ฝรั่งเค้าบอกว่า The grass is always greener on the other side of the fence แปลง่ายๆ คือ หญ้าที่อีกฝั่งของรั้ว มันเขียวกว่าหญ้าฝั่งเราง่ะ !! มนุษย์อย่างเรามักจะไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ ชอบเปรียบเทียบและคิดว่ามีสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอ
บางทีมันอาจจะได้เวลาที่เราควรจะพอใจกับสิ่งที่ตนมีอยู่ได้แล้ว...
หลายคนบอกว่า เราต้องทำวันนี้ให้ดี เพื่อพรุ่งนี้หรืออนาคตที่ดีกว่า แต่พอคิดจริงๆ ไม่เคยเห็นหรือได้เจอ "พรุ่งนี้หรืออนาคต" เสียที นอนหลับไปตื่นเช้ามาก็เจอแต่ "วันนี้หรือปัจจุบัน"
คำว่า "Present" นอกจากจะแปลว่า "ปัจจุบัน" มันยังมีอีกความหมายหนึ่งคือ "ของขวัญ" ไม่ว่าใครที่ได้รับของขวัญ ชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ ก็ย่อมดีใจ ยิ้มจนแกมปริ
ลองเปลี่ยนมามีความสุขกับปัจจุบัน เพื่อให้ของขวัญกับชีวิตตัวเองได้แล้วล่ะ....
โฆษณา