18 มี.ค. 2022 เวลา 04:18 • นิยาย เรื่องสั้น
ทำมาค้าขายช่วงโควิดคนนั้นติดคนนี่เป็นต่อ คนเป็นก็ต้องกลับไปรักษาตัวอยู่กับบ้าน คนมาทำงานก็ต้องถูกกักตัวแยกกลุ่ม คนที่กลุ้มคือคนที่มีอาชีพขายอาหารให้พนักงานกิน
Timeline ร้านอาหารป้าอ้วนยุคโควิด
ป้าอ้วน : แกเข้ามาประมูลทำร้านขายข้าวได้ในเดือนธ้นวาคม 2563 พอต้นปี 2564 เข้าสู่ยุคโรคโควิด 19 ระบาด พนักงานอยู่ในระเบียบการกักตัวในแบบเซฟโซน (บ.จัดการดูและตามระบบ) จึงไม่ได้ขึ้นมากินข้าวที่ร้านอาหารมากกว่า 60 % ยอดขายพอประคองตัวอยู่รอด
ระลอกแรกไม่ทันจะหายดีหลังเดือนเมษายน 2564 เกิดผลกระทบแพร่กระจายอีกรอบจนปลายปี 2564 การควบคุมโรคดีขึ้น แต่กับมีสายพันใหม่แผ่กระจายเข้ามาอีกเป็นมุมกว้าง
พนักงานในบริษัทหลายคนติดเชื้อต้องได้รับการรักษาตัว และพนักงานที่ทำงานไกล้ชิดถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องถูกกักตัวอยู่ในพื้นทำงานของตัวเอง ทำให้ยอดขายลดน้อยลงชนิดที่ร้านขายข้าวไม่สามารถประคองตัวอยู่ได้ต้องขอให้ทางบริษัทเข้ามาช้วยประคับประคองโดยวิธีต่างๆ ดังนี้
มันไม่แปลกที่ใครๆเขามีกัน แต่ลุงตุ๊กเก็บสะสมไว้ไม่ต่ำกว่าห้าปีห้าพันกว่าบาท
ระยะเริ่มต้นแกมากันสี่คนคือตัวป้าแกเป็นเจ้าของร้าน สามีแกขับรถให้ไปซื้อของที่ตลาดคลองเตย ช้วยเช็ดจาน กวาดพื้น เช็ดโต๊ะ แกมีอาชีพรับเหมาต่อเติม และรับส่งป้าและทีมงานเช้าเย็น ป้าแกมีลูกน้องที่จ้างทำงานคนละสี่ร้อยสองคนเป็นลูกสาวของแกเอง
เมื่อทำไปได้ระยะเกิดปัญหากันเองคนน้องก็แยกตัวออกไปทำกิจการส่วนตัวอยู่ที่บ้าน เหลือแต่คนพี่ที่เป็นแม่ครัวหลัก
สามีป้าแกต้องเพิ่มหน้าที่หั่นผักล้างผักอยู่ระยะไม่นานก็จ้างหญิงวัยไกลเคียงกับป้าแกมาช่วยทำงาน ได้ไม่นานนักก็ต้องเลิกลากันไป
โฆษณา