18 มี.ค. 2022 เวลา 07:02 • ความคิดเห็น
ผมคิดว่าไม่ถูกต้องครับ ที่เขามาบอกเราดูเหมือนว่าเป็นความหวังดี แต่แท้จริงมันเป็นการยุแหย่ให้คนเกลียดชังกัน เราไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งที่เขาเล่ามีการเสริมเติมแต่งหรือไม่ ผมเห็นว่า เรื่องที่คนพูดไม่ดีเกี่ยวกับเรา เราไม่ต้องรู้เลยก็ได้ ควรบอกเขาไปว่าคราวหน้าไม่ต้องมาบอกเราอีก ส่วนเราก็ไม่ต้องไปฟังเขาเล่า ถ้าได้ยินมาแล้วก็ควรปลงเสีย อย่าไปถือเป็นแก่นสารในชีวิต
เราเองถ้าจะให้ดี ทุกๆวันก็ควรทบทวนตัวเอง ว่าวันนี้เราทำอะไรดี ทำอะไรไม่ดีอย่างไร สิ่งที่ไม่ดีเรากลับไปแก้ไขได้หรือไม่ ถ้าแก้ได้รีบกลับไปแก้ไข หรือไปกล่าวขอโทษ(อย่างจริงใจ)กับคนที่เราทำไม่ดีกับเขา เพียงเท่านี้ ก็ถือว่าเรามีความรับผิดชอบต่อการใช้ชีวิตแล้วครับ
โฆษณา