18 มี.ค. 2022 เวลา 08:53 • ไลฟ์สไตล์
"เสียงตะโกนที่ไม่มีใครได้ยิน
ไม่มีใครเข้าใจ
แล้วก็ไม่มีใครเข้าใจเราจริง ๆ ..
เมื่อนิ่ง ๆ ก็ยิ่งรู้สึก
ยิ่งดิ่ง ยิ่งลึกลงไปเรื่อย ๆ
อยากอยู่คนเดียวไม่อยากเจอคน
แต่ทุกหนก็ลงเอยตรงที่ไม่สามารถอยู่คนเดียวได้
ทรมาน แต่ทำอะไรไม่ได้
เข้าใจทุกเหตุผล แต่สุดท้าย.. ก็แก้ไขอะไรไม่ได้
เมื่อตั้งใจทำอะไรสักอย่าง.. สุดท้ายก็วนกลับไปทำอะไรไม่ได้
แก้ไขสิ!! จะขี้เกียจทำไม!?!
อาจจะใช่
แต่ว่า...ช่างหนักอึ้งเสียจริง
น้ำตาก็พาลแต่จะไหล
ไหลลงไป ชำระใจบางๆ
เรารู้ว่ามันน่ารำคาญ
เราเองก็รำคาญเหมือนกัน
เหมือนเรียกร้องความสนใจ
ก็ใช่... เราแค่ตัองการคนที่สามารถดึงเราขึ้นไปได้
มันเหมือนตลกนะ แต่ไม่เลย ตราบใดที่คุณไม่เป็น ...  คุณไม่มีวันเข้าใจ
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/depression-concept-illustration_10386538.htm#query=depress&position=2&from_view=search
กาลครั้งหนึ่ง..ฉันเป็นซึมเศร้า
28 มีนาคม 2018"
ข้อความข้างต้น เป็นข้อความที่ฉันเคยเขียนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตามที่คุณหมอได้แนะนำค่ะ โดยคุณหมอแนะนำว่า
การเขียนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยบำบัดความเครียดได้
คุณหมอท่านหนึ่ง
หากคุณมีอารมณ์ด้านลบ ลองเขียนมันออกมา เมื่อเขียนเสร็จแล้วให้ขยำแล้วทิ้งไปเลย
คุณหมอท่านเดิม
มีหลายครั้งเลยค่ะ ที่ฉันทำตามคำแนะนำของคุณหมอแล้วรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์และความคิดลงบนกระดาษ
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-photo/sitting-businessman-throwing-crumpled-paper-with-bad-ideas-floor_10676212.htm#query=throw%20paper%20away&position=2&from_view=search
อารมณ์ด้านลบถูกถ่ายทอดออกจากจิตใจ และความคิดถูกระบายออกจากสมองของฉันคำต่อคำ ประโยคต่อประโยค
ฉันค่อย ๆ ทบทวนถึงความรู้สึกตัวเอง ก่อนที่มันจะถูกทำให้หายไป... เหมือนกระดาษที่ถูกขยำทิ้ง
วันใดที่คุณรู้สึกไม่ดี สับสน และจัดการความคิดไม่ได้ ลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ
ทว่า.. ฉันนั้นไม่ใช่คนไข้ที่เชื่อฟังคุณหมอมากขนาดนั้น...
ฉันเก็บบางบทความไว้เผื่อวันหนึ่งที่ฉันรู้สึกดีขึ้น ฉันจะได้กลับมาอ่านมันอีกครั้งว่า... ครั้งหนึ่งฉันเคยเป็นและรู้สึกแบบนี้
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/left-hander-concept-illustration_8673357.htm#query=writting&position=21&from_view=search
ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ฉันกลับมาอ่านบทความเหล่านั้นเพื่อทบทวนตัวเองและหาข้อดีให้ตนเองอยู่ค่ะ
ฉันกำลังพยายามเรียนรู้ที่จะชื่นชมตนเองแม้ในช่วงที่ยากลำบาก และใช่!!!
ฉันรู้สึกเลยว่า ในช่วงที่ฉันดำดิ่งที่สุด ฉันก็ยังเขียนออกมาได้ดี บางทีนี่อาจเป็นข้อดีของฉัน!!
ฉันเอง
ตอนนี้ฉันกำลังภาคภูมิใจค่ะ ว่าตัวฉันในตอนที่แย่ ก็ยังมีสิ่งที่ทำได้ดีอยู่
ฉันอาจไม่ได้เป็นนักเขียนมืออาชีพ แต่ฉันก็คิดว่า ตัวฉันก็ใช้ภาษาได้ค่อนข้างดีเหมือนกันนะเนี่ย
ฉันว่า ฉันหาข้อดีของตัวเองเจอแล้วค่ะ^^ เอ๊ะ !?! หรือว่าจะไม่ใช่ ก็แค่ทำได้เฉย ๆ ไม่ได้แปลว่าดี
ตัวฉันผู้ยังลังเล
แม้ว่า ฉันจะชื่นชมตนเองอยู่ แต่มันก็มักจะมีความคิดด้านลบคอยแวบเข้ามาในหัว พาลให้ลังเลได้ตลอดเวลา
แต่ว่า ฉันก็ยังเป็นฉัน..
ORdInary GIrl
ฉันยังเป็นคนที่ตัดสินใจได้ไม่เก่ง ลังเล และมีความคิดด้านลบมากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็เปลี่ยนความจริงที่ฉันเคยเขียนบทความก่อนหน้านี้ไม่ได้
ระหว่างที่กำลังเขียนบทความนี้ ฉันก็ค่อย ๆ เห็นข้อดีของฉันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
ฉันขอบคุณตัวเอง ที่อย่างน้อยก็ตัดสินใจได้ว่าจะไม่ทิ้งบทความนั้นไป
ฉันชื่นชมตัวเองที่พยายามหาข้อดีของตนเองต่อไป
แม้จะมีบ่อยครั้งที่ฉันรู้สึกไร้ค่า แต่ฉันหวังว่าบทความที่ฉันได้เขียน จะคอยเตือนใจฉันขึ้นมาใหม่อีกครั้งว่า
ฉันเองไม่ได้ไร้ค่า
ฉันนั้นยังคงมีข้อดีแม้จะเป็นวันที่ย่ำแย่
ORdInary GIrl
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/confident-woman-clipart-doodle-with-self-love-concept-vector_20346345.htm#query=self-love&position=2&from_view=search
ฉัน จะรักตนเองให้มากขึ้นค่ะ
เพื่อน ๆ และผู้อ่านเองก็ลองหาข้อดีเพื่อชื่นชมตนเองกันดูนะคะ เหมือนที่ฉันและทุกคนเชื่อ ว่าเราทุกคนมีข้อดี
เมื่อหาเจอแล้ว อย่าลืมที่จะชื่นชมตนเองดัง ๆ หรือจดบันทึกไว้ เผื่อวันใดที่ลืม เราจะได้ย้อนกลับมาเปิดดูและเป็นกำลังใจให้ตนเองได้ต่อไป
อย่าลืมนะว่า ชีวิตฉัน มันก็คือของฉัน
ORdInary GIrl
สู้ ๆ กันนะคะ ><
โฆษณา