22 มี.ค. 2022 เวลา 12:30 • ธุรกิจ
การขนส่งสินค้าทางทะเลแบบ LCL หนึ่งในธุรกิจที่เติบโตโดนเด่นของ ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III)
4
การขนส่งสินค้าทางทะเลแบบตู้คอนเทนเนอร์แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ FCL และ LCL
1
1.การขนส่งสินค้าแบบเต็มตู้คอนเทนเนอร์ (Full Container load - FCL)
การขนส่งสินค้าแบบบรรจุเต็มตู้คอนเทนเนอร์ โดยผู้ส่งออกเหมาพื้นที่ตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดเพียงผู้เดียว เพื่อใช้งานพื้นที่ของตู้คอนเทนเนอร์นั้นได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องแชร์ตู้กับคนอื่น
1
2.การขนส่งสินค้าทางทะเลแบบไม่เต็มตู้คอนเทนเนอร์ (Less than Container Load - LCL) เป็นการขนส่งแบบแชร์พื้นที่ในตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งจะมีผู้ส่งออกสามารถใช้พื้นที่ตู้คอนเทนเนอร์ตามขนาดพื้นที่ที่ต้องการ โดยไม่ต้องเหมาพื้นที่ตู้คอนเทนเนอร์เหมือน FCL ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ส่งออกที่ใช้พื้นในการขนส่งไม่มาก
2
บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ร่วมทุนกับ เอ็กคู่ เวิลด์ไวด์ จัดตั้ง เอ็กคู่ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) ในการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลแบบไม่เต็มตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมนำส่งสินค้าทางทะเลไปสู่เมืองปลายทางมากกว่า 530 จุดหมาย
ธุรกิจให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลแบบไม่เต็มตู้คอนเทนเนอร์ (WORLDWIDE LESS THAN CONTAINER LOAD - LCL)
1
เป็นการร่วมทุนกับ "บริษัท เอ็กคู่ เวิลด์ไวด์ หรือ ECU Worldwide ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลแบบไม่เต็มตู้คอนเทนเนอร์ให้แก่ผู้ให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศรายย่อย
ปัจจุบัน ECU (Thailand) มีเส้นทางการให้บริการจากประเทศไทยไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมีเส้นทางการขนส่งทางตรง มากกว่า 50 เส้นทาง
และเส้นทางการขนส่งต่อเนื่องผ่านเครือข่ายเมืองท่าหลักที่ ECU Worldwide มีอยู่ เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าทางทะเลไปสู่เมืองปลายทางมากกว่า 530 จุดหมาย ด้วยการขนส่งทางตรงมากกว่า 2400 เส้นทางทั่วโลก
โดยในปี 2564 ECU (Thailand) มีผลดำเนินงานโดดเด่น จากผลกำไร 44.46 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
2
โฆษณา