18 มี.ค. 2022 เวลา 13:59 • เกม
เกมงู Nokia 3310 กลับมาอีกครั้งในรูปแบบแอปบนมือถือ
เชื่อว่าทุกคนต้องเคยใช้มือถือ Nokia 3310 กันซักครั้งในชีวิต มือถือจอขาวดำ ใช้ปุ่มกดกันสนุกสนาน (หรอ) ที่มาพร้อมกับความบันเทิงในตำนาน นั่นก็คือ เกมงู นั่นเอง
พูดถึงเกมงูเป็นเกมที่เรียกได้ว่า วิธีเล่นง่ายมาก เพียงแค่ควบคุมงูที่อยู่กลางจอของเรา ให้วิ่งไปกินจุด (สมมติว่าเป็นอาหารก็แล้วกัน) ให้ตัวยาวขึ้นเรื่อย ๆ ดูง่ายใช่มั้ยเอ่ย
เอาล่ะความยากมันอยู่ที่ ต้องระวังไม่ให้งูไปชนกับขอบจอ หรือชนหางตัวเอง พอตัวงูยาวขึ้น ก็จะควบคุมลำบากแล้ว อาหารก็ต้องกิน ขอบก็ต้องระวัง หางก็อย่าชน แต่สุดท้ายก็ ตู้ม กลายเป็นโกโก้ครั้นซ์ จบเกมจ้า
แล้วบรรดาเกมเมอร์ยุค 90 ก็จะหัวร้อนไปตาม ๆ กัน ต้องหาทางเล่นแล้วเล่นอีก เอาชนะให้ได้ ง่าย ๆ ก็คือ จนกว่าตัวงูจะใหญ่คับจอจนเลื้อยไปทางไหนไม่ได้แล้วนั่นแหละ คนเล่นถึงจะยอม ฮ่า ๆ
จากเกมงูบน Nokia 3310 ก็ค่อย ๆ พัฒนารูปแบบและการเล่นซับซ้อนขึ้น อีกอันนึงที่เคยเล่นก็คือบน Nokia N72 อันนี้เป็นจอสี ภาพสามมิติสวยขึ้น วิธีเล่นก็ซับซ้อนขึ้นด้วย
จากนั้นก็ไม่เคยเห็นอีกเลย จนกระทั่งมาเจอแอปนี้เลยค่ะ จำลองการเล่นเกมงูบน Nokia 3310 เอาซะเหมือนเล่นจากเครื่องของจริงเลย เล่นแล้วรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้วเสียจริง
ลองโหลดมาเล่นกันดูนะคะ
โฆษณา