18 มี.ค. 2022 เวลา 16:46 • ความคิดเห็น
ผมชอบอ่านหนังสือตั้งแต่เรียนประถม ตามคุณพ่อแม่ พอเป็นวัยรุ่นก็ซื้อมาอ่านหลายฉบับ มากมายจนเป็นตั้งๆ หนำซ้ำยังตระเวนไปค้นตามร้านหนังสือมือสอง อีกสารพัด
จนเข้าวัยทำงาน ภาระเริ่มมากขึ้น ลดการซื้อหนังสือลง ก็มาสะสมแผ่น VCD DVD ภาพยนตร์ คอนเสิร์ต อยู่หลายร้อยเรื่อง ก่อนหน้านั้นก็เทปเพลง ม้วนวีดิโออีกเป็นเข่งๆ
หลังๆมา ผมจะเก็บสะสม เอกสาร หนังสือ แผนที่เมือง ตารางเดินรถ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่มีแจกตามสนามบิน โรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว แคทตาล็อคสินค้า จากเวลาเดินทางไปต่างประเทศ ไว้เป็นตั้งๆ
ส่วนพวกเสื้อผ้านั้น ผมคอยเคลียร์ลิ้นชักเก็บของ และตู้เสื้อผ้า นำไปบริจาคบ้าง แจกลูกน้องอยู่เสมอๆ และจำกัดตัวเองให้มีเพียง 2ตู้กับ 1ชุดลิ้นชัก เท่านั้นครับ
เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ซ่อมแซม ผมก็มีไม่น้อยครับ เรียกว่าสามารถ เซอร์วิส มอเตอร์ไซค์ได้ทั้งคัน และรถยนต์ตัวเองได้ในระดับ เปลี่ยนผ้าเบรค เปลี่ยนวาวล์น้ำ ตั้งวาวล์ หรือซ่อมบำรุงอย่างอื่นที่ไม่ต้องใช้ทักษะมาก
และเครื่องมือในงานก่อสร้าง ก็มีขนาดที่ สามารถยกลังผมไปใช้เพื่องานก่อสร้างที่พักในบ้านสวนได้สบายๆ ทุกระบบโดยไม่ต้องพึ่งจากของคนอื่นครับ
โอ้วว ดูแล้ว ผมมันบ้าสมบัติพอสมควรจริงๆนะเนี่ย 😁🚲🛠️🏍️
โฆษณา