19 มี.ค. 2022 เวลา 02:51 • ประวัติศาสตร์
5 โสเภณีที่ดังที่สุดในประวัติศาสตร์
โสเภณีถือเป็นอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ก่อนที่สตรีคริสต์จะค้าประเวณีเพื่อเลี้ยงดูตนเอง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ อาชีพโสเภณีมักถูกลงโทษทางอาญา อย่างไรก็ตาม โสเภณีบางคนสามารถโดดเด่นและกลายเป็นจักรพรรดินี นายกเทศมนตรี ศิลปิน และปฏิวัติยุคของพวกเขา พวกเขาเปลี่ยนเส้นทางของประวัติศาสตร์ ทำลายอคติ และกลายเป็นที่รู้จัก
1.มาตา ฮารี
เรื่องมันมีอยู่ว่า เธอผู้นี้ได้ทิ้งสามีที่ติดเหล้า ก่อนที่เธอจะเลือกเส้นทางโสเภณีเพื่อเลี้ยงตัวเอง เธอได้ย้ายไปปารีสและได้ทำงานเป็นนักเต้นเกือบเปลือย จนเธอกลายเป็นโสเภณีชื่อดัง มาตา ฮารี หลงไหลในปารีสและประเทศอื่นๆในยุโรป
แต่ในตำนานเล่ากันว่า มาตา ฮารี เป็นสายลับชาวเยอรมัน ในสงครามโลกครั้งที่1 การแทรกซึมเข้าไปในกองทัพของศัตรูจึงถูกเปิดเผย ทำให้เธอถูกยิง ในปี 2460 และท่าสุดท้ายก่อนตายของเธอ คือ ส่งจูบให้ทหาร
1
2.วิคตอรีน เมอร็องต์
วิคตอรีน เมอร็องต์ เธอเป็นสาวน้อยชาวฝรั่งเศส ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นจิตรกร แต่เนื่องจากฐานะการเงินของเธอ เธอจึงต้องทำงานเป็นโสเภณี เมื่ออายุได้ 16 ปี ในซ่องที่มีชื่อเสียงดังที่สุดในปารีส เธอได้พบกับศิลปินÉdouard Manet และเขาก็ได้ตกหลุมรักเธอ
ภาพวาดของจิตรกรหลายคนมีภาพวิคตอรีน และเธอได้กลายเป็นโสเภณีที่อมตะในผลงานของมาเนต์อีกด้วย
3.Nell Gwyn
เนลล์ เกิดในปี 1642 แม่ของเธอจมน้ำตายเมื่อ เนลล์ยังเด็ก และพ่อของเธอเป็นกัปตันเรือที่ไม่ยอมเลี้ยงดูลูกสาวสองคนของเขา มีรายงานว่าเธอกลายเป็นเด็กขายบริการทางเพศเพื่อซื้ออาหารให้ตัวเองและน้องสาวของเธอ เนลล์เคยชอบแต่งตัวเป็นผู้ชายและเล่นละครที่ซ่องที่เธอทำงานอยู่ ในไม่ช้าเนลล์ก็พัฒนาชื่อในฐานะนักแสดงที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จ ด้วยจังหวะและไหวพริบที่ตลกขบขันอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้อุปถัมภ์จะมาที่ซ่องเพื่อดูการแสดงของเธอ แม้ว่าในเวลานั้นจะไม่อนุญาตให้ผู้หญิงขึ้นเวที
1
เมื่อครอมเวลล์เข้ามาปกครองอังกฤษ การแสดงละครทั้งหมดถูกห้ามเนื่องจากถือว่า 'ไร้สาระ' ในไม่ช้าพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 2 เสด็จขึ้นครองบัลลังก์และมีการสร้างโรงละครแห่งใหม่ และเนลก็ได้รับตำแหน่ง "คนขายหน้าหวาน" โรงละครแห่งใหม่นี้เปิดตัวเนลล์ สู่สังคมชั้นสูง ด้วยเสียงที่ใส หนักแน่น ไหวพริบที่มีชีวิตชีวา และรูปลักษณ์ที่ดีของเธอ ในไม่ช้าเธอก็ได้รับการฝึกฝนให้เป็นนักแสดง
เธอเป็นหนึ่งในคนโปรดของอังกฤษในปี ค.ศ. 1665 และได้รับสถานะผู้มีชื่อเสียง
4.ธีโอโดราแห่งไบแซนเทียม
ธีโอโดราเริ่ทำงานในซ่องโสเภณีในศตวรรษที่6 เธอมีความงาม มีเสน่ห์และมีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจ เมื่ออายุ 19 เธอได้มีซ่องเป็นของตัวเองแล้ว
อย่างไรก็ตาม เธอเปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์และไปทำงานเป็นนักปั่นในเวิร์กช็อปในกรุงคอนสแตนติโนเปิล ข้อเท็จจริงนี้ทำให้เขาได้พบกับเจ้าชายจัสติเนียน
ในปี 525 พวกเขาแต่งงานกันและเธอก็กลายเป็นจักรพรรดินีแห่งไบแซนเทียม เธอมีส่วนร่วมทางการเมืองที่สำคัญ ร่วมกับสามีของเธอ เธอปฏิรูปกรุงคอนสแตนติโนเปิล และทำให้เป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญที่สุดมานานหลายศตวรรษ
5.คอร่า เพิร์ล
Emma Elizabeth Crouchเกิดที่ลอนดอนในศตวรรษที่ 19 เคร้าช์ไม่ใช่โสเภณีทั่วไปที่อาศัยอยู่ตามท้องถนน เธอเข้าเรียนในโรงเรียนประจำในฝรั่งเศสซึ่งเธอได้รับการศึกษาที่ดีและมีทักษะทางสังคมระดับสูง หลังจากการเผชิญหน้ากับชายผู้ข่มขืนและจ่ายเงินให้เธอในลอนดอนอย่างน่ากลัว เคร้าช์ก็กลายเป็นเมียน้อยในบาร์และซ่องที่มีชื่อเสียง The Argyll Rooms ขณะเดินทางในปารีส Crouch ใช้ชื่อ Cora Pearl และเริ่มสร้างชื่อให้ตัวเองในฐานะโสเภณีให้กับบรรดาเศรษฐี เพิร์ลกลายเป็นคนดังในปารีสและได้นอนกับผู้ชายที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น นโปเลียน โบนาปาร์ต เธอยังเป็นที่รู้จักในสไตล์ที่ฉูดฉาดและสีผมที่โดดเด่นเช่นสีเหลืองมะนาว
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
19/3/65
ผู้ติดตามvip 824
โฆษณา