18 มี.ค. 2022 เวลา 22:12 • ครอบครัว & เด็ก
ตกหลุมคำดูถูกอยู่หรือเปล่า
การที่ใครมาว่ามาด่ามาตีค่าตีราคา
มาดูถูกความเป็นคนของเรา
ปัญหาของจิตใจเขาไม่ใช่ปัญหาของเรา
การไปสู่เป้าหมายจะเล็กหรือใหญ่จะ
ใกล้หรือไกลเพียงแค่เราไม่หยุดทำ
อะไรคือหน้าที่ของเราต่างหากคือสิ่งที่เราต้องมุ่งมั่นและใส่ใจคือสิ่งที่เราควรทำและเอามาใส่ใจ ไม่ใช่ขยะความคิด
อย่าให้ใครมาบั่นทอนความเป็นคน
ความมีคุณค่าที่ต่างมุมมองของคนอื่น
มาทำร้ายทำลายพลังใจของเราในการก้าวเดินตามเป้าหมายของชีวิตเราที่ไม่ได้ทำร้ายใครให้เดือดร้อนแม้แต่ทำร้ายใจหรือทำร่ายกายของเราเอง
เพียงเราพิจารณาว่าการกระทำของเรานั้นไม่ได้ผิดศีลไม่ผิดประเพณีไม่ผิดกฎหมายเพียงแค่ทำให้คนที่เห็นคนอื่นดีกว่าสุขกว่าแล้วเดือดร้อนเพราะไฟริษยาก็แค่นั้น เราไม่จำเป็นต้องใส่ใจให้เสียพลังงานชีวิตหรือเสียเวลา
ในโลกนี้ทุกคนจะต้องมารักเรามาสรรเสริญเราโดยไม่มีสักคนที่เกลียด
มีอยู่แค่ในจินตนาการเท่านั้น
โฆษณา