19 มี.ค. 2022 เวลา 16:58 • ข่าวรอบโลก
สังคมโลกหลังสงคราม รัสเซีย-ยูเครน จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ตอนนี้โลกเราน่ากังวลมากครับ หลังสงครามโลกการต่อสู้ของความคิดระหว่าง อนุรักษ์และเสรีนิยม
โดยฝ่ายเสรีนิยมสามารถเอาชนะและกดฝ่ายอนุรักษ์ให้เปลี่ยนแปลงหรืออยู่ในกรอบที่คุยได้ จนโลกเราสามารถสร้างฉันทามติที่สงบสุข ได้นานเกือบทศวรรษนี่คือครั้งแรกของโลก ที่พวกเราทุกคนได้ใช้ชีวิตและพอจะมีความสุขกันได้บ้าง
แม้จะมีความพยายามเขี่ยจุดอ่อนของโลกเสรีอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เกิดวิกฤตต่างๆ แต่เราก็พยายามประคองกันมา จนเมื่อวันที่รีพับริกันส่งทรัมป์บุกเข้าทำเนียบและทำลายภาพฉายของเสรีชน ตอนนี้ฝ่ายเสรีชนแพ้แล้วให้กับฝ่ายอนุรักษ์สุดโต่ง
และเมื่อรวมของวิกฤตโรคระบาดมันสะสมและสะท้อนเป็นการตื่นตัวของเหล่าอนุรักษ์นิยมทั่วโลก ก่อให้เกิด วิกฤตและพลังแห่งความเห็นแก่ตัว ต่อไปเราจะเห็น สงครามการทวงคืนแย่งชิง หรือการเอาเปรียบทางเศรษฐกิจแบบซึ่งหน้า และการไม่สนกฎของโลก
สงครามยูเครน จะไม่ใช้สงครามสุดท้าย ผมสงสารลูกหลานในอนาคตของเรา ที่คงจะได้ใช้ชีวิตที่ลำบากต้องอยู่ในกรอบมากขึ้น จนอาจถึงขั้นพูดไม่ได้มันหน้าเศร้า
กรงทองต่อให้มันสวยแค่ใหนถ้ามันบินไม่ได้นกก็ไม่เคยคิดอยากจะอยู่
โฆษณา