19 มี.ค. 2022 เวลา 21:40 • ปรัชญา
"เรื่องวุ่นๆของหน้าต่าง"
 
ประมาณเที่ยงคืน ดิฉันรู้สึกตัวขึ้นมา ดวงตายังคงปิดด้วยความที่รู้สึกง่วงมาก เสียงลมพัดแรงทำให้หน้าต่างบานใหญ่ที่ถูกเกี่ยวไว้เคลื่อนที่ตามแรงลมส่งเสียงดัง "เอียด แอด เอียด แอด"
ดิฉันรู้สึกหงุดหงิดพร้อมกับบ่นในใจ "หน้าต่างห้องใครนะ ทำไมถึงไม่ปิด ส่งเสียงดังรบกวนห้องอื่นๆ" ดิฉันยังคงหลับตาและปล่อยให้ความรู้สึกไม่พอใจทำงานของมัน และในที่สุดดิฉันก็หลับไปอีกครั้งจนถึงรุ่งเช้า
ดิฉันได้ลองเปิดกระจก และเปิดหน้าต่างเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า แต่สิ่งที่ทำให้ดิฉันประหลาดใจคือ เมื่อดิฉันลองขยับบานหน้าต่าง ในขณะที่มันยังถูกเกี่ยวไว้กับขอบ เสียงที่ได้ยินคือ"ใช่เลย มันเป็นเสียงเดียวกันกับเสียงเมื่อคืน" ดิฉันได้แต่เขินกับตัวเองที่เผลอไปบ่นให้คนอื่น"
"บางครั้งเราเผลอไปโทษผู้อื่น ทั้งที่ตัวเราเองที่เป็นต้นเหตุ"
โฆษณา