20 มี.ค. 2022 เวลา 08:39 • บันเทิง
#เก็บแพนด้าไว้ไม่ดีตรงไหน
เพราะการรู้จักข้อเสียของตัวเอง สำคัญกว่าการเลือกกำจัดทิ้งไปโดยขาดความเข้าใจ
การเก็บข้อเสียไว้ คือ การฝึกตัวเองให้เปิดใจยอมรับให้กับด้านที่ไม่ดีของตัวเอง และอยู่ร่วมกับมันได้ ไม่ปล่อยให้ด้านที่ไม่ดีครอบงำเราไปจนหมด
…การยอมรับข้อเสียตัวเอง ยากกว่าการเลือกปล่อยทิ้งไปเสียอีก ละเลย หรือทำเป็นมองไม่เห็น
เราสามารถเรียนรู้ได้มากมาย จากการพัฒนาตัวเอง ปรับปรุงข้อเสียของตัวเอง เพื่อเป็นคนที่ดีกว่าเดิม
มองลูกให้เห็นในแบบที่ลูกเป็น ไม่ใช่มองลูกในแบบที่เราต้องการ
เพราะเราคือคนที่กำลังทำให้ตัวตนที่แท้จริงของลูก ค่อยๆเรือนราง จางหายไป กับความคาดหวังในหน้าที่ของ “ลูก” ที่ต้องทำตามที่พ่อแม่ต้องการ
อย่าเลือกมองแค่สิ่งที่เราต้องการจะเห็น หรืออยากให้ลูกเป็น
แต่จงเปิดใจ เข้าใจ ยอมรับ ในตัวตนของลูก ถึงแม้อาจจะมีแพนด้าซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งก็ตาม
โฆษณา