20 มี.ค. 2022 เวลา 13:04 • ไลฟ์สไตล์
เปิดที่มา “ชุดบิกินี” ที่มาจาก “ระเบิด” (แซ่บระเบิดของจริง🤩‼️)
2
📌นักออกแบบแฟชั่น “ฌักแอ็ง” และวิศวกรชาวฝรั่งเศส “หลุยส์ เรอาร์” ได้ออกแบบชุดว่ายน้ำที่มีสองชิ้นขึ้นมา 🔍เพราะอยากให้ชุดว่ายน้ำผู้หญิงมีขนาดเล็ก ใส่คล่องตัว ไม่ดูเทอะทะรำคาญตา อีกนัยนึงก็อยากขายสัดส่วนรูปร่างของผู้หญิงลงไปในชุดนี้
1
เมื่อชุดบิกินีถูกเผยออกมาสู่สายตาชาวโลกในวันที่ 5 กรกฎาคม 2489 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเปิดเผยต่อสายตาสาธารณชนว่าชุดนี้คือ “บีกีนี👙”
1
👙ชื่อบีกีนีนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก “เกาะบิกีนีอะทอลล์” ที่อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเกาะนี้เป็นเกาะที่สหรัฐอเมริกาได้เริ่มทดสอบระเบิดนิวเคลียร์เป็นครั้งแรก‼️ เขาหวังว่าชุดว่ายน้ำนี้จะดังระเบิดเหมือนกับการระเบิดที่เกาะบิกีนีอะทอลล์
3
ปรากฎว่าชุดของเขา ดังจริงค่ะ‼️ ดังในแง่ลบ😓
ชาวโลกที่พบเห็นต่างตีตราวิจารณ์ว่าชุดว่ายน้ำนี้ “❌ผิดศีลธรรม” ถึงขั้นรัฐบาลออกกฎสั่งห้ามสวมใส่บิกินีไปชายหาด ทำให้นางแบบหลายคนเซย์บายไม่รับงาน ยกเว้น..
บิกินีตัวแรกของโลก
มิเชลีน (นักระบำเปลือยจากคาสิโน) สวมใส่และถ่ายแบบทำให้ชุดบิกีนีสร้างความฮืออา และประสบความสำเร็จภายหลังในยุคสงครามโลก ช่วงที่ต้องจำกัดปริมาณการใช้ผ้า
2
📌ใช้เวลากว่า 15 ปี บิกีนีจึงเริ่มได้รับการยอมรับและเป็นกระแส ในปี พ.ศ. 2503 เพลงของไบรอัน ไฮแลนด์ Itsy Bitsy Teenie Weenie Yellow Polka Dot Bikini ทำให้เกิดการซื้อบิกีนีอย่างมากมาย
1
และในที่สุดบิกีนีก็เป็นที่นิยม เพราะภาพยนตร์ Beach Party นำแสดงโดย แอนเน็ต ฟูนิเซลโล และ แฟรงกี้ อวาลอน ทำให้ตั้งแต่นั้นบิกีนีก็ถูกจัดว่าเป็น “แฟชั่นและฮิตจนถึงทุกวันนี้👍🏻”
2
📍เกร็ดความรู้ ทูพีชกับวันพีชต่างกันยังไง??
ทูพีชคือบิกินีค่ะมีสองชิ้น ส่วนวันพีชจะเป็นชุดเดียวยาว ๆ แบบนี้ค่ะ จะแขนสั้นขายาวหรือจะขาสั้นแขนยาวถ้าติดกันก็จะเรียกว่าวันพีชเหมือนเดิมค่ะ
ถ้าใครชอบเรื่องราวความรู้ประวัติศาสตร์แบบนี้ “กดติดตาม” เอาไว้เลยน๊า💖
1
จะได้ไม่พลาดความรู้แบบนี้อีกค่ะ
1
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : IG dior / Gucci

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา