20 มี.ค. 2022 เวลา 13:26 • ความคิดเห็น
อันนี้เข้าใจว่า ผู้ถาม อาจทวงความยุติธรรมให้ใครคนใดคนหนึ่งและสังคม คงยังมีความโกรธแทน ใครหรือเปล่าคะ อันนี้เป็นสิ่งที่ดี แสดงถึงความมีเมตตาต่อคนอื่นๆที่รับความไม่ยุติธรรม
เราควรกระจ่างเรื่องเหล่านี้ค่ะ ว่า มนุษย์บางคนยังมีความดิบ ดิบทำให้ยังไม่ได้รับการขัดเกลา อุปนิสัยและอารมณ์ คือ ดิบ เรียกว่า ยัง ป่าเถื่อน และไร้ซึ่งมนุษยธรรม ก็มีอยู่ทั่วไป
ความดิบนั้น ไม่ได้เกิดความเมตตาสงสาร ใคร
ความดิบ ไม่ทำให้ นึกถึง อกเขา อกเรา ฝรั่งเรียก ไม่ไปใส่รองเท้าคู่เดียวกัน หมายถึง ไม่รู้สึกเดียวกันและไม่มีประสบการณ์เดียวกันกับคนอื่น แต่กลับไปวิพากษ์วิจารณ์เขา เป็นต้น
ความดิบ ยังนึกถึงจิตใจที่เป็นมนุษย์ถ้ำ เช่น ถ้าอยากมีเพศสัมพันธุ์ ถือว่า เป็นการผสมพันธ์ุ ตีหัว ลากเข้าถ้ำ ถ้าไม่ยอมก็หักคอ ตีหัว หรือทำร้ายกันสาหัส จนถึงเกิดการฆาตกรรมอำพราง เป็นต้น
ความดิบ ความป่าเถื่อน มีใจแบบนี้ เป็นหลุมดำ ในชีวิตบางคน ที่ถมเท่าไหร่ ไม่มีเต็ม จนกว่าตัวเองจะเป็นผู้ตื่นรู้ด้วยตนเอง กลับใจเอง พวกนี้ใครสอนไม่ได้ เพราะมีเหตุลำพอง ที่ไม่ฟังใคร
พวกนี้จะเชื่อมติดกับคนที่มีความดิบด้วยกันอย่างดี และเปลี่ยนแปลงได้ยากมาก พวกนี้จะไม่ฟังธรรมมะ ไม่ฟังคนที่มีความปรารถนาดีต่อเขา ถ้าไปพูดความจริง หรือแนะนำอะไร เขาจะโกรธ เผลอๆ มาตีหัวคนแนะนำอีก
ฉะนั้น กลุ่มมนุษย์ที่มีใจเยี่ยงสัตว์ร้าย หรือสัตว์ที่ไม่มีจิตสำนึก นะ เพราะสัตว์บางตัว บางชนิด ยังรู้จักรัก และซื่อสัตย์ ภักดี ช่วยเหลือคนที่ดี มีเยอะ แต่เปรียบเทียบกับพวกใจที่เป็นสัตว์ ที่เกิดจากนรก ก็อาจมีบุญเก่าที่เคยทำมาแล้วได้เกิดเป็นมนุษย์ เขาให้โอกาสแก้ตัว แต่ไม่ทำ ไม่เมตตา ก็เอวังค่ะ
การทำร้ายคนดี ยิ่งทำให้เกิดพลังผลักเข้าหาตัวเขาเองมากและเร็ว
สังเกตุได้เลย ว่า ใครทำร้ายคนดี คนมีจิตใจดี หรือผู้มีศีล มีวาจาดี จะเจอวิบากกรรม เป็น 7x70 เท่า เลย เหมือนกับพวกขโมย ขโมยไอเดีย ขโมยความดี ขโมยวัตถุสิ่งของ ขโมยอะไรที่เป็นทั้งนามธรรมและรูปธรรม ก็จะรับสิ่งที่ตนทำ เป็น 7x70 เท่า เช่นกัน
คนที่ขโมยชีวิตของคนอื่น เช่น ทำให้คนเสียชีวิต นั่น นอกจากจะได้รับ โทษ 7x70 เท่าแล้ว ยังต้องรับกรรมของคนๆนั้นด้วยค่ะ อันนี้ส่วนใหญ่คนไม่รู้นะ เหมือนโอนชีวิตที่เหลือ ที่เขาต้องชดใช้กรรมที่เกิดมา โอนไปเป็นอัตโนมัติเลย รวมถึงโรคภัยไข้เจ็บด้วย
โดยเฉพาะ หญิง หม้าย และ ลูกกำพร้า ถ้าใครทำไม่ดีต่อพวกเขา คนที่แก้แค้นแทนเขาเหล่านี้คือพระเจ้าสูงสุด หมายถึง พระผู้สร้าง จะเป็นผู้ตอบแทนนะคะ อันนี้น่ากลัวมาก แต่ถ้าหลงระเริงอยู่ในบาป แม้เป็นบาปเล็กบาปน้อย และรวมถึง บาปที่ไปเชื่อฟังคนอธรรม คนที่ไม่มีใจเมตตา คนที่ไม่มีศีลในใจ ก็จะเกิดผลการกระทำอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอชาติหน้า ชาตินี้ วิ่งกลับมา มีความเร็วกว่าที่คิดค่ะ
มนุษย์ ที่มีใจสูง หรือได้ยกระดับจิตของตนเอง จะพบแต่ความสันติสุขและสิ่งที่ดีงามในชีวิต ใจจะมีแต่ความร่มรื่นและความสุข
หากมนุษย์ที่ทำบาป แล้วอยากกลับตัวกลับใจ ก็จะมีหนทาง ทางเดียวคือ ทางรอดในนามพระเยซูคริสต์
ใน Bible ตามพระสัญญาเดิม กล้าท้าว่า
ถึงบาปของเจ้าจะเป็นสีแดงเข้ม พระเจ้าก็สามารถทำให้กลายเป็นสีขาวดุจหิมะ
ในพระคัมภีร์ใหม่ กล่าวว่า พระเยซูคริสต์คือทางนั้น พระองค์ทรงเป็นความรอด เป็นความจริง และเป็นชีวิต ทรงเป็นความสว่างของมนุษย์
ผู้ใดที่ต้อนรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ก็จะทรงยกโทษบาปทั้งปวง เหล่านั้น ให้
บอกเหตุ ได้ บอกทางแก้ให้แล้ว ใครไม่มีบาปใหญ่ หรือมีจิตใจเป็นมนุษย์ ถ้าอยากมีสถานะทางฝ่ายวิญญาณให้เป็นบุตรของพระเจ้าและต้องการการอภัย ก็คือทางเดียวคือ ทางพระเยซูคริสต์ค่ะ แต่สำหรับการกระทผิดำทางกฏหมายก็ยังรับโทษอยู่นะคะ
โฆษณา