20 มี.ค. 2022 เวลา 15:00 • ความคิดเห็น
บางทีเราเป็นเองค่ะ ชอบพูดหยอก แต่ไม่ได้จะพูดทำร้ายนะ ต้องดูเจตนาค่ะ
แต่ถ้าคนไม่รัก ไม่ชอบพอกัน เราจะไม่พูดถึงเลย หรือบางที เราไปพบคนตามคำถาม เราจะดูเจตนา ก่อนว่า ดี หรือร้าย ถ้าร้าย เราก็ไม่คบ ไม่คุยด้วยค่ะ ปิดบัญชีของการพูดคุย เพราะมีคนดีดีที่จะคุยกับเราในเรื่องราวดีดีอีกเยอะ เช่น คุณต้องคุยกับคนที่ชอบทำสิ่งดีดี เหมือนกับคุณ แต่ถ้าในกลุ่มนั้น มีคนคุยแล้วไม่รื่นหู ชอบด้อยค่าเรา เราก็ออกมาค่ะ อย่าไปทนกับคำพูด วาจา ส่อเสียด หรือ คนที่ไม่อยากให้เราอยู่ด้วย ก็แค่นั้นเอง
คุณต้องมั่นใจ มั่นหน้าว่า ไม่มีคนประเภทนี้คบ คุณก็สามารถ อยู่ได้ ด้วยตนเอง คุณจะเจอเพื่อนๆใหม่ๆ คนดีดี คนที่มีใจแบบเดียวกับคุณเองค่ะ
อย่าได้แคร์สื่อ หมายถึง คำพูดคำจาของคน อาจทำให้คุณเสียใจหรือผิดหวัง อย่าไปแคร์คำพูดเหล่านี้
ชีวิตของคุณออกแบบเองได้ค่ะ อยากมีเพื่อนแบบไหน อย่างไร ก็เลือกคบได้ค่ะ คบได้ เลิกคบได้ ถ้าหากคนนั้นทำให้เรามีคำถามเกี่ยวกับเขามากขึ้น ก็ควรไม่ต้องถามอะไรซ้ำสอง ค่ะ
ใช้เวลาไปคิดถึงสิ่งที่ดีดี ดีกว่า
โฆษณา