21 มี.ค. 2022 เวลา 12:29 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ผู้ใช้งาน iPad Air 5 บ่นอุบ วัสดุตัวเครื่องบางกว่าเดิม กดแล้วยวบ แถมมีเสียงดัง
กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนฟอรัม Reddit เมื่อมีคนตั้งกระทู้เกี่ยวกับคุณภาพวัสดุของ iPad Air 5 ที่บางลงกว่า iPad Air 4 จนกดลงไปแล้วรู้สึกได้ถึงชิ้นส่วนภายใน แถมยังมีเสียงลั่นเมื่อจับถือในบางตำแหน่งด้วย ซึ่งมีหลายคนพบปัญหาในลักษณะเดียวกัน แห่เข้ามาคอมเมนต์อย่างล้นหลาม
ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ให้ความเห็นตรงกันว่า แชสซีของ iPad Air 5 ดูจะบางลงกว่ารุ่นก่อนจริง ๆ โดยสามารถรู้สึกได้ทันทีตั้งแต่แกะออกจากกล่อง และให้ความรู้สึกแตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับ iPad Air 4 และเก่ากว่า หรือแม้กระทั่งเทียบข้ามฝั่งไปยัง iPad Pro ก็ตามที
หลายคนแสดงความกังวลในแง่ของความทนทาน แรงกดจากภายนอกอาจไปกระทบกระเทือนต่อแบตเตอรี่และแผงวงจรให้เกิดความเสียหายได้จากความหนาของบอดี้ที่บางลง เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะซื้อเคสมาใส่
มีบางส่วนคอมเมนต์ว่า อยากให้ iFixit นำ iPad Air 5 มาชำแหละเครื่องออกมาดู แล้ววัดความหนาของฝาหลังเทียบกับ iPad รุ่นอื่น ๆ ไปเลย (เพราะก่อนหน้านี้ที่ iPad mini 6 มีประเด็นจอย้วย ก็เป็น iFixit นี่แหละ ที่จับเอามาแกะแล้วเทียบกับ iPad 4 ให้ดู)
นอกจากนี้ มีผู้ใช้งานที่ไปตั้งกระทู้ในประเด็นเดียวกันนี้บนฟอรัมสนับสนุนผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการของ Apple เช่นกัน เจ้าตัวอ้างว่า พอกดลงไปตรงบริเวณโลโก้ Apple แล้วจะมีเสียงดัง เคลมมา 2 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม โดยเฉพาะเครื่องล่าสุดดันมีอาการหนักกว่า 2 เครื่องแรกเสียอีก
ทั้งนี้ ยังไม่มีแถลงการณ์ใด ๆ จาก Apple จนถึงขณะนี้
อนึ่ง iPad Air 5 พึ่งเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา โดยจะจัดส่งสินค้าเร็วสุดในวันที่ 24 มีนาคม หากเพื่อน ๆ คนไหนได้เครื่องไปแล้วก็อย่าลืมตรวจเช็กตรงจุดนี้กันด้วยนะครับ เป็นอย่างไรก็มาคอมเมนต์บอกกันได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา