21 มี.ค. 2022 เวลา 15:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
7 ปัจจัยที่ควรรู้เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็น Mavia Landlord โอกาสหรือความเสี่ยง?
5
ณ วินาทีนี้ ต้องบอกเลยว่า Heroes of Mavia กำลังเป็นที่จับตามองอย่างล้นหลาม จากทั้งนักลงทุนและเหล่าเกมเมอร์
2
ซึ่งล่าสุด องค์กร E-Sport ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนืออย่าง Tribe Gaming ก็ได้เข้ามาเป็น Partner กับทาง Heroes of Mavia เรียบร้อยแล้ว การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการยกระดับเกม Heroes of Mavia สู่ความเป็น International E-Sport อย่างแน่นอน
2
ตอนนี้ หลายๆคนคงกำลังมีคาใจอยู่เป็นแน่ ว่า “ยังซื้อ Mavia Land ทันอยู่ไหม?” “เราตกรถหรือยัง?” ซึ่งคำถามเหล่านี้ เป็นคำถามที่ถูกถามเข้ามามากที่สุด ณ ขณะนี้เลยก็ว่าได้
2
เพื่อไม่ให้เป็นคำแนะนำในการลงทุน ทางเพจ Cryptonaut TH จึงไม่อาจตอบออกมาตรงๆได้ แต่ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่า หากคิดจะลงทุนซื้อ Mavia Land เพื่อเป็น Mavia Landlord Investor หรือแม้แต่เพื่อ Flip ทำกำไรระยะสั้น ปัจจัยทั้ง 7 ข้อที่เราจะต้องจับตาคืออะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย
3
1. Binance Raffle ทำให้นักลงทุนได้รับรู้ถึงความต้องการซื้อ Mavia Land ที่ยังคงมีอย่างล้นหลาม!
1
จากกิจกรรมที่พึ่งจบไปหมาดๆอย่าง Mavia Lands Raffle ที่จัดขึ้นบน Binance NFT Marketplace โดยเป็นกิจกรรมที่เปิดให้นักลงทุนเข้ามาซื้อ Raffle Ticket เพื่อลุ้นรับสิทธิซื้อ Mavia Land (Rarity: Common) จากจำนวนทั้งหมด 1,000 Plot ในราคาผืนละ 0.4ETH ซึ่งเรียกได้ว่า มีมูลเทียบเท่ากับราคาในรอบ Whitelist (0.3ETH+Minted Fee) โดยนักลงทุนที่เข้ามาร่วมกิจกรรม สามารถซื้อ Raffle Ticket ได้สูงสุด 2 Ticket ต่อ 1 Account เท่านั้น และจะต้องถือเหรียญ BNB จำนวน 0.1 BNB ในช่วงเวลาที่กำหนด
2
โดยหลังจากกิจกรรมนี้จบลง นักลงทุนหลายๆคนคงจะเกิดอาการอารมณ์ค้างไปตามๆกัน เพราะผลสรุปการ Staking เพื่อให้ได้สิทธิซื้อ Raffle Ticket มีนักลงทุนเข้ามา Staking ทั้งหมดสูงถึง 8,694.8 ETH (คิดเป็น 25.9 ล้านดอลลาร์ @ 2,980USDETH) หรือ 21,737 Tickets จากผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมด 11,939 Accounts คิดสัดส่วนผู้เข้าชิง 12 Accounts per Land หรือ 22 Tickets Per Land หมายความว่า ในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีแค่ 1 ใน 12 Account เท่านั้นที่ได้สิทธิซื้อ Mavia Land ไปครอง
1
สิ่งที่น่าสนใจคือ กิจกรรมนี้ แสดงให้เห็นว่า หากคุณกำลังเป็นเจ้าของ Mavia Land ในตอนนี้ จะมีนักลงทุนที่ต้องการซื้อ Land จากคุณอยู่อย่างน้อยถึง 10 คน และตัวเลขระดับนี้จะดึงดูดผู้คนให้อยากเข้ามาเป็นเจ้าของ Mavia Land มากขึ้นไปอีก
1
คำถามสำคัญคือ มีนักลงทุนทั้งหมดกว่า 10,000 Accounts ที่อารมณ์ค้างจากการชวดสิทธิในการซื้อ Mavia Land ราคาถูกไป โดยกำลังถือสินทรัพย์สภาพคล่องสูงอยู่ในมือถึง 0.8ETH นักลงทุนเหล่านั้นจะเอาสินทรัพย์นี้ไปทำอะไรต่อ เมื่อราคา Floor Price ของ Mavia Land ที่ขายอยู่บน Opensea มีมูลค่าเพียง 0.73 ETH?
1
2. จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า GuildDAO ขยายฐาน?
1
หากไม่นับรวมการที่ Tribe Gaming เข้ามาเป็น Partner เพื่อยกระดับ Heroes of Mavia สู่ International E-Sport และไม่นับรวม GuildDAOs อื่นๆที่จะเข้ามาในอนาคต รวมถึงผู้เล่นรายย่อยหรือ Guild ขนาดเล็ก
1
ในตอนนี้ GuildDAO ทั้งหมดที่เข้ามาเป็น Partner (ได้แก่ Avocado DAO, GuildFi, Merit Circle และ Yield Guild Game) มีฐาน Scholar รวมกันมากกว่า 45,000 Accounts (GuildFi: 1500+, Merit Circle: 3700+, AvocadoDAO: 11000+, Yield Guild Game: 27000+) ในขณะที่ Mavia Land ในปัจจุบันมีเพียงแค่ 8,000 Plots เท่านั้น
1
จากข้อมูลดังกล่าว แทบจะอนุมานได้ว่า Mavia Land ทุกผืนจะถูกใช้งานอย่างแน่นอน หมายความว่า หากเราเป็นเจ้าของ Land และต้องการปล่อยเช่า (ลงทุนแบบ Landlord Investor) โอกาสที่จะไม่มีคนเช่า Land ของเราแทบจะเป็นศูนย์
1
และจากข้อจำกัดที่ว่า ผู้เล่นทุกคนจะต้องมี Land อย่างน้อย 1 ผืน จึงจะสามารถเข้าเล่นเกมได้ ทำให้ GuildDAO เหล่านี้จะไม่สามรถขยายฐาน Scholar ได้เลย หากไม่เช่า Land เพิ่มเติมจากที่มีอยู่
1
และในการเช่า Land ให้กับ Scholar ของตัวเอง GuildDAO เหล่านั้นจะต้องจ่าย Fixed Cost เพิ่มเติมเพื่อให้ได้ Income ที่มากขึ้น การที่จะกำจัด Fixed Cost เหล่านี้ออกไป มีแต่ต้องกว้านซื้อ Land มาครอบครองเท่านั้น
1
นั่นหมายความว่า นอกจากนักลงทุนรายย่อยที่จ้องจะซื้อ Land ของเราแล้ว ยังมีนักลงทุนเงินหนาอย่าง GuildDAO อีก 4 เจ้าที่อยากจะครอบครอง Land ของเรา ดังนั้น หากเราเป็นเจ้าของ Mavia Land อยู่ก่อนแล้ว เราจะมีแต้มต่อรองราคาที่สูงมากโดยที่ไม่ต้องต่อรองเองด้วยซ้ำ
1
ปล. จากจำนวน Mavia Land ที่มีเพียง 8,000 Plots เทียบกับผู้เล่นที่อาจมีมากกว่า 50,000 Accounts มีความเป็นไปได้ที่ทาง Heroes of Mavia จะขาย Plot เพิ่มขึ้น เราต้องจับตาดูว่า ราคาของ Land ที่จะขยายเพิ่มขึ้นทีหลังจะมีจุดด้อยทางภูมิศาสตร์หรือราคาขายที่เพิ่มขึ้นจากรอบ Whitelist หรือไม่
2
3. Value ของ Land จะเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม หากคุณเลือกที่จะปล่อยเช่าแทน?
1
นอกจากราคาที่จะดีดขึ้นจากกลไกดังที่กล่าวมา Mavia Land ยังถูกออกแบบมาให้สามารถ Upgrade ได้ และการ Upgrade จะไม่หายไปหาก Land ถูกเปลี่ยนมือ ผนวกกับการที่เกม Heroes of Mavia ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นจะต้องพัฒนาทรัพย์สินของตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มหรือสร้างเสถียรภาพให้กับอัตราการชนะและ Ranking
2
นั่นหมายความว่า มูลค่าของ Mavia Land ตลอดเวลาจากผู้เช่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้มูลค่าและระดับราคาเช่าของ Land จะเพิ่มขึ้นตลอดเวลาเช่นกัน
1
และเหตุผลดังกล่าวจะทำให้ความต้องการซื้อจาก GuildDAO และผู้เล่นที่มีทุนทรัพย์ เพิ่มมากขึ้นไปอีก ก่อนที่ราคาจะเพิ่มขึ้นจนซื้อไม่ไหว
1
4. กิจกรรม The Mavia Elite – A competitive Ambassador Team Program การทำ Marketing ที่แผ่ขยายอย่างไม่มีที่สิ้นสุด!
1
ณ ตอนนี้ Heroes of Mavia กำลังจัดกิจกรรม Ambassador Program โดยมีเนื้อหาของกิจกรรมคือการแข่งขันกันทำ Content ต่างๆ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย และแน่นอนว่า Cryptonaut TH ก็ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ KTM Ambassador Team ดังจากประเทศไทย จาก Ambassador Team ที่มากความสามารถถึง 105 ทีมทั่วโลก ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องสร้างผลงานกันอย่างสุดความสามารถเพื่อแย่งชิงของรางวัลเพียง 20 รางวัลสำหรับทีม 20 อันดับแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดประจำเดือน
2
กิจกรรมรูปแบบนี้จะสร้าง Marketing ที่มีการแผ่ขยายอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าจะสุดความสามารถของผู้เข้าแข่งขัน
1
ผลลัพธ์คือ ผู้ที่สนใจในเกม Heroes of Mavia จะมีเพิ่มขึ้นจากตัวเลขที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้อย่างมหาศาลและก้าวกระโดด ซึ่งอาจส่งผลเพิ่มความสามารถในการต่อรองราคาแก่เจ้าของ Mavia Land เพิ่มขึ้นไปอีก
2
5. Soft Staking vs 9 months period?
1
Heroes of Mavia กำลังจะเปิดระบบ Soft Staking ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้ โดยเปิดให้ผู้ที่ถือครอง Mavia Land สามารถนำ Land มา Staking เป็นระยะเวลา 9 เดือน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าทำธุรกรรม เพื่อรับ Reward เพิ่มเติมเป็น Gold Statue NFT และ Mystery Reward (สำหรับ Land ที่มีระดับ Rarity เป็น Rare และ Legendary เท่านั้น)
1
กิจกรรมนี้จะดึงดูดให้นักลงทุนที่ต้องการเป็น Landlord หรือผู้เล่น ให้เข้ามาซื้อ Land ก่อนวันที่ 26 มีนาคม เพื่อรับ Gold Statue NFT ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สำคัญมากโดยเฉพาะในตอนช่วงแรกของการเล่นเกมที่มี Resource ต่อวันที่ค่อนข้างจำกัด
2
Gold Statue จะช่วยเพิ่มอัตราการสร้าง Gold ที่เอาไว้ใช้สำหรับการอัพเกรดสิ่งปลูกสร้างต่างๆในฐานทัพบน Land การที่เรามี Gold Statue ไว้ในครอบครองจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการไต่ระดับสู่ Ranking ที่สูงขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกองทัพและฐานทัพบน Land ของเราได้
2
นอกจากนี้ กิจกรรมการ Soft Staking ยังเป็นการดึงสภาพคล่องอาจจากตลาดชั่วคราวถึง 9 เดือน หรืออีกนัยหนึ่ง จำนวนของ Mavia Land จะน้อยลงเป็นเวลา 9 เดือนในขณะที่จำนวนนักลงทุนที่ต้องการซื้อ Land ยังคงมีเท่าเดิม อาจส่งผลในทางบวกแก่ราคาของ Mavia Land ได้
2
6. ราคา ณ ปัจจุบันเทียบกับราคาสูงสุด และราคาต้นทุนของ VC และ Guild ที่อาจต่ำกว่า?
1
อย่างที่ได้กล่าวมา ราคาของ Common Mavia Land ที่ขายอยู่บน Opensea ซึ่งเป็น NFT Marketplace Platform ที่ใหญ่ที่สุดบน Chain Ethereum ณ ขณะนี้ มี Floor Price อยู่ที่ 0.73 ETH (2,200 ดอลลาร์ @ 2,980USDETH) จากราคาสูงสุดประมาณ 1ETH และจากราคา Whitelist Sale 0.3ETH
1
แม้จะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่โดยทั่วไปแล้ว เหล่าบริษัท VC หรือ GuildDAO ต่างๆที่เข้าลงทุนในรอบ Private Sale หรือก่อนหน้า มักจะได้ราคาที่ถูกกว่าเสมอ จึงมีความเป็นไปได้ว่า เหล่า GuildDAO จะยอมซื้อ Land ในราคาที่แพงขึ้นจากต้นทุนเดิม เนื่องจากเมื่อหารเฉลี่ยกับต้นทุนเดิมแล้ว มูลค่าโดยรวมยังถือว่าถูกกว่าราคาต้นทุนโดยเฉลี่ย เมื่อนำมาเฉลี่ยรวมกับนักลงทุนในรอบ Whitelist Sale หรืออาจยอมซื้อในราคาที่แพงขึ้นไปอีกหากแนวโน้มการเติบโตของเกม Heroes of Mavia เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
1
จากประวัติราคาของ NFT โดยทั่วไปแล้ว ราคาจะมีระดับอยู่ 3 ช่วงเสมือนเป็นแนวต้านของราคา [Credit: Crypto Bobo];
- ช่วงที่ 1 คือ 3 เท่าจากราคารอบ Whitelist Sale
- ช่วงที่ 2 คือ 5 เท่าจากราคารอบ Whitelist Sale
- ช่วงที่ 3 คือ 7 เท่าจากราคารอบ Whitelist Sale
1
จากข้อมูลที่กล่าวมา จึงสามารถอนุมานได้ว่า หากราคาวิ่งสูงกว่าระดับ 3 เท่าจากราคารอบ Whitelist Sale มีแนวโน้มว่า เหล่า VC หรือ GuildDAO จะเข้าซื้อ Land เพิ่มในทันทีก่อนที่ราคาจะวิ่งเข้าสู่ช่วงที่สอง
1
7. Road Map – Global Launch กำลังใกล้เข้ามา!
1
ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2022 จะเป็นช่วงเวลาที่น่าจะตามองเป็นพิเศษ เพราะจะตรงกับช่วงเวลาที่ Heroes of Mavia จะเปิด Global Launch ให้ผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกได้เข้ามาเล่นพร้อมกัน อีกทั้งยังตรงกับช่วงเวลาที่กิจกรรม Soft Staking จบลงพอดิบพอดี
2
ในช่วงที่ Heroes of Mavia เปิด Global Launch แบบเต็มรูปแบบนี้ จะมีผู้เล่นแห่เข้ามาเล่นเกม Heroes of Mavia อย่างล้นหลาม และนี่จะเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ Mavia Land จะถูกพูดถึงและถูกกว้านซื้ออีกครั้ง อย่างแน่นอน
1
สุดท้ายนี้ Heroes of Mavia จะเปิดให้เล่นแบบ Global Launch ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 สำหรับผู้ที่สนใจ Heroes of Mavia สามารถเข้ามาติดตามโปรเจค พูดคุยกับเหล่า Ambassador และ Community อีกกว่า 70,000 คน เพื่อจะได้ไม่พลาดข่าวสาร และอาจได้ร่วมกิจกรรมชิงของรางวัลอีกมากมาย
Link:
The Mavia Elite: A Competitive Ambassador Team Program Announcement
3
Official Website
Official Discord (Community)
Updating News
Telegram
Twitter
Youtube
Medium
Presented By Cryptonaut TH (One of KTM Mavia Ambassador)
KTM Twitter
โฆษณา