22 มี.ค. 2022 เวลา 08:53 • การศึกษา
ถ้าเราพยายามสอบให้ได้คะแนนดีๆ แต่ผลกับตรงกันข้ามควรทำยังไงดีคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ทำใจให้สบายนะคะ ถ้ายังเรียนไม่จบเราจะได้สอบและได้ปรับปรุงอีกหลายครั้งเลยค่ะ ขอแนะนำวิธีนะคะ เราเรียนเข้าใจแต่อาจสอบได้คะแนนไม่ดี การสอบจะใช้อีกทักษะค่ะ 1)ฝึกทำข้อสอบปีก่อนๆ ลองครั้งแรกให้ตั้งเวลาให้เหมือนที่สอบจริง แล้วมาตรวจผลลัพธ์ 2)หาจุดอ่อน แล้วแก้ทีละจุด เช่นเราตอบไม่ถูกในหัวข้ออะไรบ้าง เราก็ทำความเข้าใจและลองทำแบบฝึกหัดทีละเรื่อง พอเสร็จทุกเรื่องก็วนลูปกลับไปที่ ข้อ 1และ2ใหม่ 3)ในกรณีที่เวลาเตรียมตัวเหลือไม่มาก ให้วิเคราะห์ดูว่าเวลาที่มีควรเอามาทบทวน/ฝึกฝนหัวข้อไหนดีที่จะให้เราได้คะแนนเพิ่มมากสุด หัวข้อที่เหลือก็ตัดทิ้งไปก่อนแล้วค่อยฝึกเมื่อเวลาเหลือ 4) ทำใจให้สบายแล้วพยายามทำตามแผนที่เราวางไว้ แบ่งเวลาพักผ่อน เล่นกีฬา และกินอาหารที่มีประโยชน์ ร่างกายดี จิตใจดี ช่วยให้เราเรียนรู้เร็วและความจำดี 5)ถ้าคะแนนยังไม่ดีอีกแสดงว่ายังแก้ไม่ถูกจุด ต้องปรับวิธีฝึกทำข้อสอบใหม่ โชคดีค่ะ
โฆษณา