22 มี.ค. 2022 เวลา 13:55 • ข่าวรอบโลก
*ขออนุญาตแก้ไข
ภาพที่เห็นคือขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงพิสัยใกล้ของรัสเซียที่ยิงเข้ามา แต่บังเอิญไม่ระเบิด ภาพถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา
*ขออภัยในความคลาดเคลื่อนของภาพประกอบมา ณ ที่นี้ครับ 🙏🏻
5
ว่ากันว่าจรวด hypersonic มีอนุภาพทำลายล้างที่รุนแรง แต่ทำไมเหล่าผู้นำทางฝั่งตะวันตกถึงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่น่าเป็นห่วง"
5
พวกเขาพูดเพื่อสร้างขวัญกำลังใจเฉยๆหรือพูดเพราะมันไม่น่าเป็นห่วงจริงๆ ลองไปอ่านกันครับ
1
จรวด hypersonic ลูกนี้ถูกยิงมาตกที่เมือง Kramatorsk ประเทศยูเครน ซึ่งทางการสหรัฐและนักวิเคราะห์หลายๆคนมองว่า สาเหตุที่รัสเซียเริ่มใช้อาวุธที่มีความแม่นยำและรุนแรงขึ้น
4
เป็นเพราะว่า ระยะเวลาในการทำสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซียมันยืดเยื้อเกินที่ทางรัสเซียคาดการณ์ไว้ พวกเขา(รัสเซีย)จึงต้องงัดไม้เด็ดที่มีออกมาสู้นั่นก็คือจรวด hypersonic
5
แต่ถึงอย่างนั้นสื่อทางตะวันตกก็ได้นำคำพูดของเหล่าผู้นำประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา หรือ สหราชอาณาจักร ที่บอกว่าจรวดhypersonic มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น มาสรุปสั้นๆได้ใจความว่า
3
1. ขีปนาวุธทุกรูปแบบล้วนมีความเร็วเหนือเสียง hypersonic ก็เป็นอีกหนึ่งชนิดที่เร็วกว่าเสียง แต่จุดแตกต่างของมันคือความคล่องแคล่วกว่าขีปนาวุธทั่วไปเล็กน้อย
3
2. จรวด hypersonic ยังสามารถยับยั้งได้ด้วยระบบป้องกันขีปนาวุธที่ยูเครนได้รับจากประเทศพันธมิตร
6
3. สิ่งที่ควรกลัวคืออาวุธ HGV ตอนนี้ประเทศมหาอำนาจหลายๆประเทศต่างซุ่มพัฒนาอาวุธ HGV อยู่ ถ้าอ้างอิงตามทฤษฎีจุดเด่นและการทำงานของมันคือ
4
มันสามารถยิงจากระยะไกล มีความคล่องตัวและควมเร็วสูง สามารถบังคับทิศทางเพื่อหลบหลีกขณะพุ่งด้วยความเร็วในอากาศ และมีระบบป้องกันขีปนาวุธภายในตัวเอง
2
ถ้ามีประเทศไหนนำเจ้าอาวุธตัวนี้มาใช้ในสงครามนั้นถึงจะเรียกว่าหายนะ
1
จากข้อมูลหลายๆแหล่งพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สงครามในตอนนี้หากปล่อยไว้นานเกินไปจะไม่เป็นผลดีต่อรัสเซียมากนัก เพราะทุกวันที่มีสงครามคือทุกวันที่รัสเซียต้องเสียงบประมาณมหาศาล
3
ในด้านยูเครน ถึงจะมีการเสียงบประมาณไปมากเช่นกัน แต่ก็ยังมีจุดได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่ EU ได้อนุมัติให้มอบเงินที่ได้จากการยึดทรัพย์สินจากรัสเซียมามอบในยูเครน เพื่อฟื้นฟูเมืองในอนาคต
4
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
🟥 ปล. ข้อมูลที่ได้มา มาจากสื่อตะวันตกเพียงฝั่งเดียว แน่นอนว่าเนื้อหาแบบนี้ทางรัสเซียไม่มีทางนำเสนอแน่ๆ เพราะฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญาณและวิเคราะห์ไปพร้อมกันครับ
2
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา