22 มี.ค. 2022 เวลา 12:50 • ครอบครัว & เด็ก
แล้วแต่คนค่ะ บางคนอาจจะมองว่าไม่แฟร์ บางคนก็อาจจะรู้สึกไม่โอเค ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมองหลายๆอย่างด้วยค่ะ ว่าทุกอย่างในบ้านที่ต้องจ่ายที่ไม่รวมค่าบ้าน,น้ำ,ไฟ, ของที่จำเป็นต้องจ่ายทุกเดือน ลูกสาวของคุณเห็นด้วยหรือเปล่ากับของนอกเหนือจากนั้นที่ต้องจ่ายเช่น สามีอยากได้ของอันนั้น ภรรยาก็ต้องช่วยออกด้วย แบบนั้นก็ไม่โอนะคะ
อย่างกรณีของเราคือ ค่าบ้าน,น้ำ,ไฟ ก็ช่วยกันออกคนละครึ่ง ค่ากินส่วนใหญ่ของที่ทำกินกันเอง เราเป็นคนซื้อเข้าบ้าน เพราะทางผ่านพอดี ส่วนแฟนเรา เขาจ่ายตอนออกไปกินข้าวนอกบ้าน และของอื่นๆจิปาถะ และบางทีคุณพ่อบ้านก็เป็นคนไปจ่ายตลาดเอง ส่วนใหญ่ช่วยๆกันออกมากกว่าค่ะ เพราะจะได้ไม่หนักทั้ง 2 ฝ่าย (อันนี้คือเริ่มสร้างตัวกันค่ะ) เงินเดือนเธอ คือเงินเดือนเธอ เงินเดือนฉันคือเงินเดือนฉัน ถ้าลำบากก็ช่วยๆกันแบกช่วยกัน ทางฝั่งเขาก่อนให้เราจ่ายก็จะถามก่อนด้วยค่ะ ว่าพอใหม่ไหวมั้ย ส่วนใหญ่แบบนี้ค่ะ เราเลยมองว่า โอเคค่ะ
โฆษณา