22 มี.ค. 2022 เวลา 13:05 • การศึกษา
🍅 ปกติเวลาคนทั่วไปสัมภาษณ์งานไม่ผ่าน
ถ้าดีหน่อยก็ได้อีเมลล์ตอบปฏิเสธ
เราจะได้รู้ว่าไม่ต้องรอแล้ว
ถ้าแย่หน่อยก็ไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย
พอเวลาผ่านไปสักพักเราก็ต้องรู้ตัวเองว่าไม่ผ่าน
🍅 แต่สำหรับบริษัทนึงในญี่ปุ่น
น่าจะมีการบอกปฏิเสธที่น่ารักที่สุดแล้ว
บริษัทนั้นคือ บริษัท คาโกเมะ จำกัด
เป็นบริษัทอาหารรายใหญ่ที่ทุกคนน่าจะเคยเห็นโลโก้
ที่ดังๆก็เป็นน้ำผักรวมและน้ำมะเขือเทศที่มีขายทุกซุปเปอร์และมินิมาร์ท
🍅 สำหรับที่นี่เด็กจบใหม่ที่ส่งใบสมัครไป
เมื่อไม่ผ่านจะไม่ได้รับแค่จดหมายสั้นๆ
แต่เค้าจะได้กล่องของขวัญนี้
ที่มาพร้อมกับจดหมายที่มีใจความว่า
🍅 🍅 🍅 🍅 🍅
ทางบริษัท คาโกเมะ จำกัด ขอขอบคุณที่มาสมัครงานกับเรา
เราขอแสดงความขอบคุณจากใจที่คุณให้ความสนใจในบริษัทเรา
ขอบคุณในความตั้งใจกรอกใบสมัครและเรซูเม่
เพื่อแสดงความต้องการที่จะทำงานกับเรา
ทางเราขอมอบของขวัญเล็กๆกล่องนี้เป็นการตอบแทนความตั้งใจของคุณ
ขอฝากบริษัท คาโกเมะ จำกัดไว้ในภายภาคหน้าด้วย
🍅 🍅 🍅 🍅 🍅
🍅 อ่านแล้วก็ได้แต่คิดว่า
นี่มันที่สุดของความญี่ปุ่น
ถ้าเราเป็นเด็กคนนั้นที่ได้รับกล่องนี้
ถึงแม้ว่าจะเสียใจที่ไม่ได้เข้าทำงานที่นี่
แต่ก็คงอุดหนุนสินค้าเค้าต่อไปแน่นอน
เป็นการตลาดขั้นสูงสุดจริงๆค่ะ
ขอบคุณที่มาจาก: https://sirabee.com/2021/04/22/20162561070/2/
โฆษณา