30 มี.ค. 2022 เวลา 05:30 • การศึกษา
#ฟังอะไรได้ไอเดีย 🎧💭
จาก Podcast : 5 minutes Good time EP.1071
📚 7 คำถามก่อนซื้อหนังสือ Selfhelp (How to) มาเป็นกองดองเล่มต่อไป
1️⃣หนังสือเล่มนี้คุ้มค่ากับเวลาที่เราจะอ่าน?
2️⃣หนังสือมีเนื้อหาตรงกับสิ่งที่เราสนใจตอนนั้นของชีวิต?
3️⃣เล่มที่จะซื้อใหม่นี้มีคำตอบที่ดีกว่าหนังสือเล่มเดิมหรือความรู้ที่คุณมีหรือไม่?
4️⃣คนอื่นรีวิวหนังสือเล่มนี้อย่างไร?
(เพราะเวลาของเราอ่านหนังสือได้ไม่กี่เล่มเท่านั้น)
5️⃣หนังสือเล่มนี้แตกต่างจากเล่มอื่นอย่างไร?
(เช่น ผู้เขียน หรือ เนื้อเรื่อง concept ใหม่ ,topic ที่ไม่เคยรู้มาก่อน)
6️⃣หนังสือเล่มนี้ ทำให้เราฉลาดขึ้น มั่นคั่งขึ้น สุขภาพดีขึ้น ตามชื่อหนังสือได้จริงหรือไม่?
7️⃣เราจะอยากกลับมาอ่านเล่มนี้อีกหรือไม่?
✍คำถาม 7 ข้อนี้ อาจช่วยให้หลายๆคนลดกองดองลงได้
จากหนังสือที่เนื้อหาซ้ำๆ และหัวข้อเดิมที่เราเคยอ่าน
จากประสบการณ์ผมเอง บางเล่มสามารถสรุปออกมาเป็นข้อๆ ไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ
โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาอ่านนานหลายวัน
นอกจากเราอยากซึมซับเนื้อหา ข้อมูลในหนังสือนั้นจริง
'เพราะหนังสือไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา
แต่ความรู้ในหนังสือ+ลงมือทำ สำคัญกว่ามาก'
#รีวิวหนังสือ #อ่านเล่มไหนดี
#Readalive 📚
โฆษณา