23 มี.ค. 2022 เวลา 05:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
กระเป๋าสตางค์ของคุณยังว่างเปล่าอยู่รึเปล่า? [ตอนจบ]
ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว “อาร์คัด” บุรุษที่มั่งคั่งที่สุดในบาบิโลน จะมาให้คำแนะนำ เพื่อประกันอนาคตว่าชาวเมืองจะมีรายได้ แม้ในขณะนอนหลับ หรือในขณะที่ออกไปท่องเที่ยว โดยมีขั้นตอนต่อไปนี้
The Richest Man in Babylon by George S. Clason
5. สร้างทรัพย์สิน
โดย “อาร์คัด” ได้แนะนำว่า หากรายจ่าย 9 ใน 10 ส่วนของท่าน มีส่วนของค่าเช่าที่อยู่อาศัยด้วย หรือหากท่านสามารถควบคุมรายจ่ายให้น้อยกว่า 9 ใน 10 ส่วนได้ ให้ท่านลองมองหาที่อยู่ในราคาที่ท่านจะผ่อนได้เท่ากับค่าเช่าที่ท่านจ่ายในตอนนี้ หรือไม่เกินส่วนของรายจ่าย 9 ใน 10 ส่วนของท่าน เพื่อพิจารณาซื้อที่อยู่อาศัย หรือที่ดินที่จะช่วยให้ท่านมีรายได้ในอนาคตได้
And greatly will it reduce his cost of living, making available more of his earnings for pleasures and the gratification of his desires.”
Arkad, The richest man in Babylon
6. ประกันรายได้ในอนาคต
“อาร์คัด” ได้สอนชาวบ้านว่า ในตอนนี้พวกท่านยังมีเรี่ยวแรงทำงานหาเงินอยู่ แต่อย่าลืมว่าเมื่อพวกท่านแก่ชรา เรี่ยวแรงที่เคยมีก็จะค่อยๆหดหาย ดังนั้นพวกท่านควรจะทำให้แน่ใจว่า เมื่อเวลานั้นมาถึง พวกท่านจะยังมีรายได้อยู่ โดยที่ไม่ต้องทำงาน และหากพวกท่านจากโลกนี้ไป พวกท่านก็จะยังมีทรัพย์สินที่สร้างรายได้ทิ้งไว้ให้ครอบครัว ให้ลูกหลานต่อไป
ในการประกันรายได้ในอนาคต “อาร์คัด” มีคำแนะนำดังนี้
• ใช้ความได้เปรียบของ “เวลา” ร่วมกับพลังของ “ดอกเบี้ยทบต้น” ถึงแม้จะมีเงินเก็บต่อเดือนน้อย แต่หากมีวินัยในการฝากเงินได้ดอกเบี้ย เป็นเวลานานหลาย 10 ปี พลังของ “ดอกเบี้ยทบต้น” ก็จะช่วยทวีคูณเงินของท่านได้
• สะสมทรัพย์สิน
• ซื้อประกันชีวิต
For a lean purse to a man no longer to earn or to a family without its head is a sore tragedy.”
Arkad, The richest man in Babylon
7. เพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้
ทำให้ตัวเองมีรายได้เพิ่มขึ้น โดย “อาร์คัด” ได้ให้คำแนะนำดังนี้
• ทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้นายจ้างเห็นความสามารถและเพิ่มเงินเดือนให้ รวมถึงการทำงานอื่นเพื่อหารายได้ นอกเวลางาน
• พัฒนาตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ เมื่อท่านเก่งขึ้นในอาชีพ/สิ่งที่ท่านทำ จนสามารถให้คำแนะนำหรือเป็นที่ปรึกษาให้ผู้อื่นได้ ก็จะเพิ่มคุณค่า ทำให้นายจ้างเพิ่มเงินเดือนให้เราได้ หรือเราอาจได้รายได้จากการ ให้คำปรึกษา/แก้ไขปัญหา ให้ผู้อื่น
• สะสมประสบการณ์การทำงาน ต่อเนื่องจากประเด็นบน ยิ่งท่านมีประสบการณ์ยาวนาน ก็จะยิ่งพบเจอปัญหา และ แนวทางแก้ที่มากขึ้น ท่านก็จะยิ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ใครก็อยากจ้างด้วยเงินเดือนที่สูงขึ้น
📌 ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 วิธีเยียวยากระเป๋าสตางค์ที่ว่างเปล่า ได้รู้ดังนี้แล้วก็จงส่งต่อ ถ่ายทอดความรู้ให้คนที่ท่านรัก เพื่อสร้างความมั่งคั่งของท่านและคนในครอบครัวสืบต่อไป
แล้วคุณล่ะ? ได้เติมเต็มกระเป๋าสตางค์ที่ว่างเปล่าจนล้นออกมาแม้ในยามคุณหลับ หรือพักผ่อนท่องเที่ยว แล้วหรือยัง?
📌 หากชื่นชอบบทความนี้ โปรดกดติดตามเพจ เพื่อไม่ให้พลาดเนื้อหาดีๆ ที่ https://www.blockdit.com/wealthyreaders
:::: มุมมองของ Wealthy Readers ::::
การสร้างความมั่งคั่ง หรือ เติมเต็มกระเป๋าสตางค์ที่ว่างเปล่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เติมเต็มสำเร็จ หรือ ล้มเหลวนั้น คือ “วินัย” และ “เอาชนะกิเลสของตนเอง” 7 ขั้นตอนที่ “อาร์คัด” ได้แนะนำมา จะกลายเป็นเพียงนิทานก่อนนอน เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ หากขาดซึ่งวินัยในการเก็บเงิน วินัยในการควบคุมค่าใช้จ่าย วินัยในลงทุนอย่างต่อเนื่อง วินัยในการไม่นำเงินมาใช้ก่อนถึงเวลาอันควร วินัยในการศึกษาหาทางเลือกในการลงทุนที่ปลอดภัย วินัยในการสร้างทรัพย์สิน และวินัยในการเพิ่มความสามารถในการหารายได้ของตนเอง
#การเงิน #การลงทุน #ความมั่งคั่ง #เก็บเงิน #theRichestManinBabylon #บุรุษผู้มั่งคั่งในบาบิโลน #เศรษฐีชี้ทางรวย
Background vector created by pikisuperstar - www.freepik.com
โฆษณา