25 มี.ค. 2022 เวลา 14:22 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Twenty five twenty one ซีรี่ย์โรแมนติกดราม่ายุค 90 กับบท ‘รักซึมลึก’ ที่จะค่อยๆละลายหัวใจคุณ 🥰🥰
สำหรับใครที่เป็นสาวก ’Reply 1998’ แอดบอกเลยว่าคุณจะต้องชอบซีรี่ย์เรื่องนี้ ‘2521’ ซีรี่ย์มิตรภาพ ความฝันและความรัก ที่ถ่ายทอดออกมาได้อบอุ่นซึ้งกินใจลึกลงไปยันไส้ติ่ง 😂
ทั้งบรรยากาศโทนเรื่องในยุค 90 และความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่เรียกว่า ‘รักซึมลึก’ บทเลิฟซีนมีน้อยไม่หวือหวา แต่รับประกันว่าคุณจะเขินหมอนขาดยิ่งกว่าดูซีรี่ย์ที่ตั้งใจขายฉากเลิฟซีนซะอีก 🥰🥰🥰 เป็นอีก 1 เรื่องที่แอดยกไว้บนหิ้งเรียบร้อยแล้ว….
เรื่องนี้ให้ 9.9/10 🌟🌟🌟🌟(0.1 หายไปไหนมาตามอ่านกันค่ะ 555)
นอกจากความซึ้งแล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้ยังทำให้เห็นสภาพสังคมในช่วงวิกฤต IMF ของประเทศเกาหลี ทำให้เห็นแง่มุมการใช้ ชีวิตและการแก้ปัญหาต่างๆผ่านตัวละครของเรื่อง ทำให้ได้ข้อคิดอะไีรมากมาย มากกว่าแง่มุมความรักความโรแมนติก
บอกเลยว่ามีบทพูดที่ดีๆเยอะมากในซีรี่ย์เรื่องนี้ แบบว่าเอาไปทำ quote ได้เลย และมันดูไม่ได้พยายามยัดเยียดด้วย แอดรับประกันเลยว่าดูซีรี่ย์เรื่องนี้ได้อะไรมากกว่าความสนุกและความฟินแน่นอน 🥰
เรื่องย่อ :
นาฮีโด สาวน้อยม.ปลาย นักฟันดาบผู้มีความฝันว่าจะอยากเป็นทีมชาติและแข่งขันในระดับโลก แม้ทุกคนจะตราหน้าว่าเธอเป็นคนขยันที่ไร้พรสวรรค์ แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อ
แพคฮีจิน ชายหนุ่ม อดีตลูกเศรษฐี ที่ขณะตกอับเพราะที่บ้านล้มละลายจากวิกฤติ IMF ทำให้ชิวิตระหกระเหิน ครอบครัวต้องแยกไปคนละทิศคนละทาง ทำให้ไม่ได้เรียนมหาลัยต่อต้องออกมาส่งหนังสือพิมพ์ และทำงานร้านเช่าหนังสือ เพื่อเลี้ยงตัวเอง
เมื่อทั้งคู่ได้พบกัน ตอนอายุ 18 และ 22 ความสัมพันธ์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น สุดท้ายแล้วมันจะจบอย่างไร ทั้งคู่จะคู่กันจนตอนจบมั้ย และใครเป็นพ่อของ ‘คิมมินแช(ลูกของนางเอก)’ ต้องไปติดตามกัน 😂😂
1
อย่างที่แอดบอกไปตอนต้นว่าเรื่องนี้มีบรรยากาศที่คล้าย Reply 1998 มีความเป็น gangster ของกลุ่มเพื่อน แต่เนื้อเรื่องมีปมที่ชวนลุ้นชวนคิดตามตลอดเวลา ดูแล้วแอดว่าลุ้นกว่า Reply 1998 ไม่เนิบนาบ
ทั้งความลุ้นระหว่างดำเนินเรื่อง ทั้งเรื่องการแข่งขันฟันดาบความพยายามของนางเอกในการตามความฝัน
ซึ่งความมุ่งมั่นนี้เองเป็นแรงบันดาลใจให้พระเอกลุกขึ้นสู้อีกครั้ง หลังจากเกือบยอมแพ้กับโชคชะตาของชีวิต
ใครจะไปคิดว่ากีฬาฟันดาบมันสนุกขนาดนี้ ซีรี่ย์เกาหลียังคง concept หยิบจับอะไรมาทำซีรี่ย์ก็สนุกไปหมด แอดเองแทบไม่เคยรู้จักกีฬานี้เลย ก็ดูจนเก็ทกติกา ยิ่งตอนนางเอกแข่งก็คือลุ้นน้ำตาละไหล อินมากกกก
“ฉันอยู่อันดับที่ 26 มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่ฉันจะได้ที่ 1 ในการคัดตัว แต่ฉันก็ยังฝัน”
‘ใครเป็นพ่อมินแช’ 🤔🤔?? ปมใหญ่สุดของเรื่องที่ชวนให้คนดูหวาดระแวงตลอดเวลา ว่าแพคฮีจินจะเป็นพระเอกจนจบมั้ย 🥲🥲คนเขียนบทจะแกงเรารึป่าว เพราะ ep.1 เริ่มเล่าในปี 2022 ที่มินแชที่มาเปิดไดอารี่ของแม่ จนมีเรื่องราวให้เราได้รับชมกัน (0.1 หายไปตรงนี้เพราะ ดูไประแวงไป 🤣)
สิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องนี้แอดยกให้ตัวบทของเรื่อง คนเขียนบทค่อยๆพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครทั้ง คู่พระ-นาง จากคนรู้จักเป็นเพื่อนที่หวังดีต่อกัน และค่อยๆกลายเป็นความรัก เขียนได้ลึกซึ้งมากๆๆ เพราะดูแล้วคุณจะรู้เลยว่าเป็นความรักที่บริสุทธิ์มากจริงๆ ไม่ฉาบฉวย ไม่หวือหวา มีแต่ความรักและหวังดีต่อกัน เป็นกำลังใจให้กันอย่างจริงใจ 😊😊
สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคู่นี้จะคู่กันหรือไม่ แอดก็ขอรับประกันเลยว่า มันคุ้มค่าที่จะดูค่ะ เพราะระหว่างทางมันอิ่มเอมใจมากๆ ไม่ควรพลาดจริงๆ ☺️☺️☺️
ขออนุญาตแปะฉากที่แอดประทับใจ ซีรี่ย์เรื่องนี้มีฉากที่ทำให้แอดร้องไห้เกือบทุกตอน มันไม่ได้เศร้าเลยนะทุกคน มันซึ้งแบบซึ้งมาก กินใจสุด 🥺🥺ใครไม่ซีเรียสก็เชิญชวนมาอ่าน แต่ถ้าไม่อยากโดนสปอยก็เลื่อนผ่านไปนะคะ ส่วนใครที่ดูเหมือนกันชอบฉากไหนแวะมาเม้ามอยกันค่ะ 🥰🥰
แด่ความรักโรแมนติกยุค 90
แพคฮีจิน & นาฮีโด
1. นาฮีโด : “ ยุคสมัยบีบบังคับให้เรายอมทิ้งทุกอย่าง
แล้วนายจะทิ้งความสุขไปด้วยได้ไง
นายมีสิทธิ์แอบมีความสุขได้นะ… “
2. แพคฮีจิน : “ คนฉลาดอย่างฉันจะคิดวิธีแก้ปัญหาให้เอง
อย่างเธอคงคิดได้แค่สวมถุงดำกลับใช่มั้ย “
นาฮีโด : “ 😑 “
Ps. ฉากนี้นางเอกทำรองเท้าแตะขาดไป 1 ข้างค่ะ 😂
ที่มารูปที่แอดวาดเองจ้า 🌝
3. นาฮีโด : “ ขนาดแม่ฉันยังไม่เคยให้กำลังใจฉันเลย
ทำไมนายให้กำลังใจฉันล่ะ ? “
แพคฮีจิน : “ เพราะเธอทำให้ฉันมีความหวัง…”
4. นาฮีโด : “ ถึงจะเศร้าที่นายหายไป
แต่ฉันไม่โกรธนายหรอกนะ
ไม่ว่านายจะอยู่ที่ไหน
ฉันจะส่งแรงใจไปถึงนายให้ได้
ฉันจะไปหานายเองไว้เจอกันตอนนั้นนะ “
แพคฮีจิน : “ ฉันอยากเจอเธอนะ
จะไปหาก่อน full house เล่ม 15 ออก
รอฉันก่อนนะ….นาฮีโด “
Ps.ฉากนี้ไม่ได้โทรคุยกัน แต่แต่ละคนยืนฟังข้อความเสียงที่อัดไว้ซ้ำๆ….. 😭😭😭😭 น้ำตาแอดท่วมดั่งมหาสมุทร
5. แพคฮีจิน : “ ขอโทษนะที่มาช้า
ได้อ่าน full house เล่ม 15 รึยัง ? “
นาฮีโด : “ ยังเลย….”
6. แพคฮีจิน : “ เธอยังไม่ตอบเลย
ว่าทำไมวันนี้ทำตัวแบบนี้กับฉัน “
นาฮีโด : “ ไม่มีอะไรสักหน่อย
ก็เหมือนเดิมนั่นแหละ “
7. แพคฮีจิน : “ รุ้งน่ะ 🌈….ไม่จำเป็นหรอก “
1
**ฉากนี้วัดปริมาณหมอนที่บ้านของคุณ ว่าจะมีพอหรือไม่ 🌝
พอเท่านี้ก่อนละกัน จริงๆมีฉากน่ารักซึ้งๆเยอะกว่านี้อีก ใครชอบฉากไหนก็แวะมาเม้ากันนะคะ ใครยังไม่ได้ดูก็แชร์เก็บไว้ก่อนก็ได้ 🙂
รับชมได้ทาง : Netflix มี 16 ตอน (ล่าสุดตอน 12 แล้วใกล้จบแล้ววว 🥺)
Portrait : รูปนี้ตั้งใจวาดมากๆ วาดเสร็จก็กรี๊ดมากน่ารักกก เดี๋ยวจะตัดคลิปวาดรูปมาให้ชมกัน รอติดตามได้ค่า 😘
โฆษณา