23 มี.ค. 2022 เวลา 12:23 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อาคารอัจฉริยะในออฟฟิต เทรนที่กำลังมาหลังโควิด-19
บริษัท ฮิตาชิ เอลลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด วางแผนที่จะนำเสนอบริการใหม่เพื่อทำให้อาคาร "ฉลาดขึ้น" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้นเพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย
ภาพรวมของแพลตฟอร์ม IoT ของฮิตาชิสำหรับอาคาร
บริษัท ฮิตาชิ ผลิตลิฟต์และบันไดเลื่อนต้องการเปิดตัวโซลูชั่นอาคารอัจฉริยะเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจหลังเกิดโรคระบาด
เทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึง Internet of Things (IoT) สามารถใช้เพื่อความปลอดภัยในอาคารและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลิฟต์และบันไดเลื่อน
ประจักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท ฮิตาชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย)
กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าความต้องการโซลูชั่นอาคารอัจฉริยะในประเทศไทยจะเป็นไปตามแนวโน้มทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัล
ก่อนการระบาดของโควิด-19 ฮิตาชิคาดว่าความต้องการโซลูชั่นและบริการดิจิทัลในตลาดโลกจะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 15% ต่อปี
เทคโนโลยีช่วยให้อาคารมีการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาด รวมทั้งปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับคนทำงานหรืออาศัยอยู่ในอาคารให้ทันสมัย
ภายในอาคาร ระบบจ่ายไฟและไฟส่องสว่างจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
โซลูชั่นอาคารอัจฉริยะจะถูกนำไปใช้กับอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของ SM ภายใต้โครงการนำร่องของฮิตาชิก่อนที่อาคารสำนักงานใหม่ 32 ชั้นตั้งอยู่ใกล้สี่แยกปทุมวันในกรุงเทพฯ ได้รับการออกแบบให้เป็นอาคารสำนักงานเกรดพรีเมียมที่มีพื้นที่ 50,000 ตารางเมตร
กิติสร ปุณณหิตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเขาเชื่อว่าโซลูชั่นดิจิทัลจะกลายเป็นเทรนด์ระดับโลกสำหรับโครงการพัฒนาอาคาร
ฮิตาชิซึ่งเปิดตัวโซลูชันการสร้างอัจฉริยะในญี่ปุ่นเมื่อหลายปีก่อนต้องการทำการตลาดในประเทศไทย
อาคารสำนักงานสี่แห่งในกรุงเทพฯ ได้ซื้อสินค้าและบริการดิจิทัลไปแล้ว
โซลูชั่นดิจิทัลรวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่เป็นที่พูดถึงกันทั่วไป หลังจากเปิดตัว ตามหลังลิฟต์ที่เร็วที่สุดในโลก [โดยฮิตาชิ] ที่ติดตั้งที่อาคารเทรดเซ็นเตอร์ในเมืองกวางโจวของจีน
โฆษณา