23 มี.ค. 2022 เวลา 13:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
NFT คืออะไร? NFT ย่อมาจากอะไร?
1
WHAT IS AN NFT? WHAT DOES NFT STAND FOR?
โทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้
นั่นไม่ได้ทำให้ชัดเจนขึ้น
ถูกต้องขอโทษ “ไม่สามารถเปลี่ยนได้” มากหรือน้อยหมายความว่ามันมีเอกลักษณ์และไม่สามารถแทนที่ด้วยอย่างอื่นได้ ตัวอย่างเช่น bitcoin นั้นใช้แทนกันได้ — แลกเปลี่ยนหนึ่งกับ bitcoin อื่น แล้วคุณจะมีสิ่งเดียวกันทุกประการ
อย่างไรก็ตาม การ์ดซื้อขายที่ไม่ซ้ำแบบใครไม่สามารถใช้แทนกันได้ หากคุณแลกกับการ์ดใบอื่น คุณจะมีบางอย่างที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง
NFT ทำงานอย่างไร
ในระดับที่สูงมาก NFT ส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของ Ethereum blockchain Ethereum เป็นสกุลเงินดิจิตอล เช่น bitcoin หรือ dogecoin แต่บล็อคเชนยังรองรับ NFT เหล่านี้ ซึ่งเก็บข้อมูลพิเศษที่ทำให้พวกมันทำงานแตกต่างจากเหรียญ ETH เป็นที่น่าสังเกตว่าบล็อคเชนอื่นๆ สามารถใช้ NFT เวอร์ชันของตนเองได้
สิ่งที่ควรค่าแก่การรับที่ซูเปอร์มาร์เก็ต NFT?
NFT สามารถเป็นดิจิทัลอะไรก็ได้ (เช่น ภาพวาด ดนตรี สมองของคุณดาวน์โหลดและแปลงเป็น AI) แต่ความตื่นเต้นส่วนใหญ่ในปัจจุบันคือการใช้เทคโนโลยีเพื่อขายงานศิลปะดิจิทัล
ฉันไม่คิดว่าจะมีใครหยุดคุณได้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันหมายถึงจริงๆ การสนทนาจำนวนมากเกี่ยวกับ NFTs ในฐานะวิวัฒนาการของการรวบรวมงานศิลปะ เฉพาะกับศิลปะดิจิทัลเท่านั้น
จุดประสงค์ของ NFT คืออะไร?
ขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นศิลปินหรือผู้ซื้อจริงๆ
I’m an artist
ก่อนอื่น: ฉันภูมิใจในตัวคุณ ทางที่จะไป. คุณอาจสนใจ NFT เพราะมันช่วยให้คุณมีช่องทางในการขายงานที่หาได้ในตลาดไม่มากนัก หากคุณคิดไอเดียสติกเกอร์ดิจิทัลเจ๋งๆ ขึ้นมา คุณจะทำอย่างไร? ขายใน iMessage App Store หรือไม่ ไม่มีทาง.
นอกจากนี้ NFT ยังมีคุณสมบัติที่คุณสามารถเปิดใช้งานได้ ซึ่งจะจ่ายให้คุณเป็นเปอร์เซ็นต์ทุกครั้งที่มีการขาย NFT หรือเปลี่ยนมือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหากงานของคุณได้รับความนิยมอย่างมากและมีมูลค่าเพิ่มขึ้น คุณจะเห็นประโยชน์บางอย่าง
I’m a buyer.
ประโยชน์ที่ชัดเจนอย่างหนึ่งของการซื้องานศิลปะคือช่วยให้คุณสามารถสนับสนุนทางการเงินศิลปินที่คุณชอบได้ และนั่นก็เป็นความจริงสำหรับ NFT (ซึ่งเป็นวิธีที่นำเทรนด์กว่าเช่น สติกเกอร์ Telegram)
การซื้อ NFT มักจะทำให้คุณได้รับสิทธิ์ในการใช้งานขั้นพื้นฐาน เช่น สามารถโพสต์รูปภาพทางออนไลน์หรือตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ของคุณได้ นอกจากนี้ แน่นอนว่ายังมีสิทธิ์คุยโม้ที่คุณเป็นเจ้าของงานศิลปะด้วยบล็อกเชนเพื่อสำรองข้อมูล
No, I meant I’m a collector.
โอเค ใช่ NFT สามารถทำงานได้เหมือนกับสินทรัพย์เก็งกำไรอื่นๆ ที่คุณซื้อและหวังว่ามูลค่าของ NFT จะเพิ่มขึ้นในวันหนึ่ง ดังนั้นคุณจึงสามารถขายเพื่อผลกำไรได้ ฉันรู้สึกสกปรกที่พูดถึงเรื่องนั้น
So every NFT is unique?
ในแง่ทางเทคนิคที่น่าเบื่อ ทุก NFT เป็นโทเค็นที่ไม่ซ้ำกันบนบล็อกเชน แต่ถึงแม้มันอาจจะเป็นเหมือนแวนโก๊ะที่มีฉบับจริงฉบับสมบูรณ์เพียงฉบับเดียวเท่านั้น แต่ก็อาจเหมือนกับการ์ดซื้อขายที่มีสำเนางานศิลปะเดียวกันจำนวน 50 หรือหลายร้อยชุด
แล้วก็จบกันไปแล้วนะ ฝากติดตามเพจนี้ด้วย
โฆษณา