23 มี.ค. 2022 เวลา 15:04 • ความคิดเห็น
นับไม่ได้ค่ะ​ มันเกิดขึ้นตามเหตุและปัจจัย
"มีเหตุก็เกิด​ หมดเหตุก็ดับ​ บังคับไม่ได้"
บางเรื่องอาจไม่ได้ใหญ่โต​ แต่เป็นฟางเส้นสุดท้าย​ ก็ทำให้หมดความอดทนขึ้นมาณ จุดนั้น
บางเรื่องอาจเป็นเรื่องเล็กสำหรับบางคน​ แต่อาจเคยเป็นประสบการณ์​เลวร้ายสำหรับอีกคน​ ก็เป็นไปได้
บางเรื่องอาจผ่านการให้อภัยมานับครั้งไม่ถ้วน​ แต่อีกฝ่ายยังทำผิดซ้ำๆเรื่องเดิมๆ​ ทีนี้ความหนักเบามันจะไม่ได้อยู่ที่เนื้อหา​อีกต่อไปแล้ว แต่มันกลายเป็นความไม่ใส่ใจ​ ก็กลายเป็นสาเหตุใหญ่ได้เหมือนกัน
บางเรื่องเราคิดของเราเองว่าดี​ และเราก็มักจะคิดว่าคนอื่นชอบเหมือนๆกับเราก็มี​ โดยไม่เคยสังเกตอีกฝ่ายเลย​ ว่าเขาชอบหรือไม่ชอบ​ ก็มีแต่จะสร้างความน่ารำคาญได้เหมือนกัน​
เรื่องของความรู้สึกนึกคิด​ มันนานาจิตตัง​
ไม่มีหนังสือเล่มไหน ไม่มีตำราใดบรรจุสาเหตุแห่งการตัดสัมพันธ์​ได้ถูกต้องครบถ้วนหรอกค่ะ
...
อย่าลืมว่าเราบังคับผลของการกระทำไม่ได้
แต่เราสร้างเหตุแห่งการกระทำให้จริงใจได้
อย่ามัวหาสาเหตุว่าทำไม"อีกฝ่าย"คิดอย่างนี้อย่างนั้น
แต่ให้หาเหตุที่ยังทำให้"ตัวเรา" บกพร่องอยู่ดีกว่า
โฆษณา