23 มี.ค. 2022 เวลา 17:27 • นิยาย เรื่องสั้น
#จันทร์เจ้าขาตอนพิเศษ,
#สี่ดรุณีตอนที่9
#บารมีองคต7,#ดาว,
1
สวัสดีครับ เพื่อนๆ,😇
คืนนี้ขออนุญาตส่งเพลง
ดาว ที่ได้ครูโต๊ะมาช่วยร้องคู่ ให้เพื่อนๆฟัง เพิ่มอรรถรสในการอ่านสี่ดรุณี ค่ำคืนวันพุธนะครับ 😇❤️💙🎶🎵🥛🎹
ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ
T.Mon
(23/3/2022)
-
บทที่ 1 สี่ดรุณี
ตอนที่ 9/7บารมีองคต
ความเดิมตอนที่แล้ว:
ทันทีที่ท่านเจ้าคุณสันติสวมกำไลมาศนาคบาศของเด็กชายภุชงค์ เข้าที่ข้อมือซ้ายของคุณหนูพิศ ..
พร้อมกับเอ่ยสัจจวาจา ของผู้ที่ผ่านพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยาอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขับไล่อวมงคล ..
ทันใดนั้น บรรดาเหล่าหนอนอเวจีของแม่มดจ่ายก็ถูกทำลายลงหมดสิ้น..
พร้อมกับอาการร้ายต่างๆของคุณหนูพิศ ก็พลันอันตรธานไป..
คงเหลือแต่คุณหนูแย้มที่ยังคงสลบไสลไม่ได้สติ..
#บริเวณจุดนัดพบหน้าประตูศรีสุดาวงศ์มุขเขตพระราชฐานชั้นในด้านตะวันตก,
ในขณะนี้ คุณหนูแย้มรู้สึกสับสนยิ่งนัก.. เมื่อพบว่า ตนเองกำลังลอยอยู่เหนือ พื้นดิน ราว 2 วาเศษ
และภาพที่เห็นอยู่เบื้องล่าง คือ ร่างของคุณหนูแย้มเองกำลังนอนหนุนตักช้อย ที่กำลังปรนนิบัติพัดวี เพื่อเรียกให้ฟื้นคืนสติ..
ส่วนรอบๆ บริเวณนั้น ก็มีคุณหนูเอมน้อยที่กำลังยืนตัวสั่นเกาะแขนคุณหนูเกษรแน่น ..
นอกจากนี้ ก็มีคุณหนูพิศ ที่นั่งกุมมือคุณหนูแย้มอยู่ข้างๆ ช้อย.. โดยมีท่านเจ้าคุณยืนเยื้องอยู่ทางด้านหลัง..
ส่วน เด็กชายภุชงค์ ในเวลานี้..กลับแหงนหน้าขึ้นมามองด้านบนบริเวณที่ร่างจิตของคุณหนูแย้มกำลังลอยอยู่ ..
พร้อมกลับขมุบขมิบปาก เอ่ยถ้อยคำ คล้ายกำลังสนทนาอยู่กับใครบางคนที่ลอยอยู่ข้างๆ ร่างจิตของคุณหนูแย้ม..
จนคุณหนูแย้ม ต้องหันมองตาม และพบกับ..
สตรีโฉมงามนางหนึ่ง ที่กำลังลอยอยู่กลางอากาศ ด้วยท่านั่งพับเพียบ ..ที่เกือบจะดูเหมือน สำรวมเรียบร้อย ..
เพียงแต่ รอยยิ้มหวาน งามละมุน กลับมีความสนุก ซุกซน ปนทะเล้นสะท้อนออกมาจากแววตาคู่งามนั้น..
ยิ่งไปกว่านั้น สตรีผู้นี้ ยังมีกลิ่นหอมรัญจวน ที่มีลักษณะเฉพาะตน ..อันเป็นสเน่ห์ตราตรึง
ที่ทำให้คุณหนูแย้ม ระลึกได้ว่า ..เคยพบกันมาก่อน.. เมื่อครั้งที่ คุณหนูแย้มตกอยู่ในภวังค์ปริศนา..
ซึ่งปรากฏนิมิต ว่าสตรีนางนี้ได้เคยร่ายพระคาถาประหลาด อันเกี่ยวกับน้ำอมฤต และประพรม ให้คุณหนูแย้ม อีกด้วย..
..
..
“สวัสดีนะเจ้าคะ.. ฮะฮะฮะ
หนูพาริส เมขลาแห่งคีรีการเวก ขอต้อนรับคุณหนูแย้มสู่ประตูสุคติ นะเจ้าคะ ฮะฮะฮะ ”
สตรีนางนั้น เอ่ยทัก พร้อมกับเสียงหัวเราะ กังวานใส ชวนฟัง..
คุณหนูแย้ม สะดุ้งเฮือกตกใจเล็กน้อย กับคำทักทายของเมขลาพาริส..
ก่อนที่จะยกมือขึ้นไหว้ตอบ พร้อมกับคิดคำถามสงสัยอยู่ในใจ ..ว่า
“เกิดอะไรขึ้น กับหนู
แย้มกันแน่.. เจ้าคะ?!?”
ทันใดนั้นเอง สตรีนางนั้น ก็พูด..โดยไม่ขยับริมปาก แต่กลับตอบคำถามตรงใจของคุณหนูแย้ม อย่างชัดเจน ว่า..
“เจ้าของกำไลมาศนาคบาศ เค้าหวง ของเค้าน่ะเจ้าค่ะ..
เค้าจึงสะบัดพิษพญานาคเข้าใส่ จนร่างทิพย์คุณหนูแย้มสะดุ้งหนีพิษ.. จนหลุดออกจากร่าง ..ให้เค้าสื่อผ่าน ได้เช่นนี้ล่ะเจ้าค่ะ..
ยังดี ที่ พาริสได้ประพรมน้ำอมฤตปกป้องร่าง คุณหนูแย้มไว้ก่อนแล้ว..นะเจ้าคะ
1
มิฉะนั้น ป่านนี้คุณหนูแย้มคงผ่านประตูสุคติ ไปจุติบังเกิดใหม่ แน่ๆ เจ้าค่ะ..”
คุณหนูแย้มย่นคอ ยิ้มแห้งๆ แล้วจึงเอ่ยถามต่อว่า..
“ทำไม เจ้าของกำไลนาคบาศ ถึงมาใช้ร่างแย้มได้แบบนี้ล่ะ เจ้าคะ..?!?”
เมขลาพาริส ก้มหน้า ลงมองหาอะไรบางอย่าง จากนั้น จึงชี้นิ้ว ไปด้านล่าง แล้วพูดตอบว่า..
“เวลานี้คุณหนูแย้ม ..
ดวงตก อย่างถึงที่สุดแล้วน่ะเจ้าค่ะ..
ดูสิเจ้าคะ.. ดวงตกขนาดที่ว่า แม้กระทั่ง บรรดา อารักษ์ พระภูมิเจ้าที่ นางตานี ผีเฝ้าประตู เหล่าโอปปาติกะ ก็พากันรุมทึ้ง..ฉุดแย่งกันจะเข้าไปแทรกสิงร่างคุณหนูแย้ม กันใหญ่แล้วเจ้าค่ะ..”
คุณหนูแย้มมองภาพตรงหน้าอย่างตกใจ.. แล้วจึงรีบขยับบินเข้ามาจิกกระตุกชายสไบของเมขลาพาริส รัวๆ และร้องว่า..
“นี่ หนูแย้ม จะต้องทำเช่นไรกันเจ้าคะ .. เมขลาพาริส
พาริส ช่วยหนูแย้มด้วยเถิดนะเจ้าคะ..”
เมขลาพาริส เอ่ยตอบกลั้วเสียงหัวเราะคิกคัก พร้อมกับฉวยแย่งสไบคืนจากคุณหนูแย้ม..
“ฮะฮะ ฮะ.. ปล่อยสไบพาริส ก่อนเถิดเจ้าค่ะ.. ฮะฮะ ฮะ
แล้วให้รีบส่งแรงบินกลับเข้าร่างของคุณหนูแย้ม โดยเร็วเถิดนะเจ้าคะ..
เพราะ ถ้ายังไม่รีบเข้าร่าง เดี๋ยวพาริส บินแย่งเข้าก่อน .. อย่ามาว่ากันนะเจ้าคะ ฮะฮะ ฮะ”
คุณหนูแย้มได้ยินดังนั้นแล้ว จึงปล่อยชายสไบ แล้ว รีบหันร่างทิพย์กระโจนพุ่งกลับเข้าร่างกายเนื้อ อย่างรวดเร็ว ..
พร้อมกับหันหน้าส่งยิ้ม แล้วร้องขอบคุณเป็นทำนองเพลง ทางจิต ..ก่อนที่จะคืนกลับเข้าร่าง ว่า
“🎵แสนดีใจ ..ฉันมีเพื่อนใหม่
เป็นนางใน นางฟ้า..ชื่อว่า..”
..
..
ทันใดนั้นร่างกายเนื้อของคุณหนูแย้มก็กระตุก สะดุ้ง พร้อมกับเปล่งเสียงร้องยาวว่า
“พาาา..ริสสสส”
สิ้นเสียงร้องเรียกชื่อของคุณหนูแย้ม..
ช้อยก็หันไปยิ้มให้คุณหนูเอมน้อย กับคุณหนูเกษร
พร้อมกับค่อยๆขยับกระเถิบให้หัวคุณหนูแย้มย้ายไปหนุนตักคุณหนูพิศ อย่างช้าๆ..
จากนั้นช้อยก็ลุกขึ้น ค่อยๆย่องไปยืนนิ่ง จับโจงด้านหลังของท่านเจ้าคุณอีกครั้ง แล้วก้มหน้า อมยิ้มเล็กๆ พลางรำพึง ว่า..
“เห็นที..พาริสสส จะระบาดทั่วพระนคร แล้วววว ล่ะเจ้าค่ะค่ะ..ท่านเจ้าคุณ”
ท่านเจ้าคุณสันติ ทำท่าย่นจมูกนิดหนึ่ง คล้ายกับมีอาการจะจาม ..
แต่ในที่สุดก็ควบคุมสำรวมอาการไว้ได้ ..
#บริเวณร่มไม้ฝั่งตรงข้ามเพิงพ่อปู่ช้างพลายดำ
ในขณะที่ คุณหลวงไมตรีกำลังมองหาแม่ของเจ้าหนูแบนอยู่นั้น..
ก็ปรากฏเสียงผู้หญิงใจดี จากทางด้านหลัง ..
เอ่ยขึ้นว่า..
“ถถถถถ.. ให้แม่ตามหาอยู่ตั้งนาน ลูกแบนของแม่..
มาเกาะอยู่บนหลัง คุณหลวงท่านอยู่นี่เอง..”
1
คุณหลวงไมตรีได้ยินความดังนั้น ก็หันกลับมา พบกับ
ผู้หญิงท้วม มีลักษณะเปี่ยมด้วยสง่าราศี ยืนอยู่..
คุณหลวงไมตรี จึงยกมือขึ้นไหว้ แล้วเอ่ยถามว่า..
“คุณป้า เป็นแม่ของเจ้าหนูแบน หรือ ขอรับ??
ถ้าเช่นนั้น คงต้องขอประทานโทษด้วยนะขอรับ.. ถ้ากระผมจำเป็นต้องถามชื่อ ของคุณป้า และขอประทับฝ่ามือ บนผ้าของกระผมผืนนี้..”
ผู้หญิงท้วมพยักหน้าและส่งยิ้มอย่างเข้าใจ ก่อนที่จะตอบว่า..
“แม่ชื่อ จ่ายนะจ้ะ พ่อ..
ส่วนบ่าวที่ติดตามแม่ ชื่อ พราย.. เอ้ย พลาย น่ะจ้ะพ่อ..
ขอพ่อส่งเจ้าหนูแบนคืนให้แม่อุ้มเถิดหนา..
ดูเหงื่อของพ่อสิ ท่าจะเหนื่อยมากแล้วเป็นแน่..”
คุณหลวงไมตรีได้ยินเสียงตอบที่เปี่ยมด้วยเมตตา บารมีของแม่จ่ายคนนี้ …ก็ค่อยๆแกะมือของเจ้าหนูแบนที่เกาะอยู่ด้านหลังออก เพื่อจะอุ้มยื่นส่งให้ ..
แต่ทันใดนั้น วูบนึงในจิต ก็ดลใจให้คุณหลวงไมตรี เอ่ยถามเจ้าหนูแบนที่สะลึมสะลือ ว่า..
“นี่แม่จ่าย เป็นแม่ของเจ้ารึไม่ เจ้าแบน..”
เมื่อเจ้าหนูแบนได้ยินคำถามนั้น และหันไปมองหน้าแม่จ่าย.. ก็สะดุ้งโหยงสุดตัว แล้วตอบอย่างปากคอสั่นว่า..
“ชชชชชช ..ชชชชชชช”
คุณหลวงไมตรี พยักหน้าอย่างพอใจ แล้วพูดว่า
“ชชชชชช .. ก็คือ ใช่ สินะ”
เจ้าหนูแบนรีบหลับตา แล้วเข่นคำตอบ ความว่า
“ถถถถถถ…ชชชชชชช
ช่วย… ด้วยขอรับบบบ”
สิ้นเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือของเจ้าหนูแบน
ก็บังเกิดลมหมุน ที่หอบพัดเอาฝุ่นทราย ขึ้นมา พร้อมกับมีร่างอรชรอ่อนแอ้น ค่อยๆ ปรากฏตรงหน้าคุณหลวงไมตรี อีกคน..
“ซะ คือ เลอะ เน่ สิ ยา บะ นา ยินดีที่ได้รู้จักกันนะเจ้าคะ..” สตรีลึกลับนางนั้น เอ่ยทัก แม่จ่าย ด้วยน้ำเสียงหนักแน่นราวกับแม่ทัพนายกอง พม่า..
จากนั้น ก็ค่อยๆหยิบเคียวที่เหน็บด้านหลัง .. ออกมาตั้งท่าปกป้อง เจ้าหนูแบนจากแม่จ่าย..
..
..
สวัสดี และขอจบเพียงเท่านี้
ขอบคุณครับ
ร้อยเรียงจันทร์เจ้าขา
(T.Mon)
23/3/2022
..
..
โฆษณา