23 มี.ค. 2022 เวลา 19:24 • ข่าว
อุบัติเหตุจริงหรือ!!?
เครื่องบินโบอิ้ง 737 สายการบินไชนา อีสเทิร์น ประสบอุบัติเหตุตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน ระหว่างมุ่งหน้าจากสนามบินนานาชาติคุนหมิงฉางสุ่ย ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจวไป๋-ยฺหวิน ทำให้ผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรือ 9 คน รวม 132 คน เสียชีวิตยกลำ หนึ่งในนั้นมีทารกน้อยวัย 9 เดือนรวมอยู่ด้วย
ที่น่าตกใจคือ ลักษณะการตกแบบเอาหัวโหม่งพื้น ทิ้งดิ่ง 90 องศาลงยังพื้นโลก รายงานการบินบันทึกอัตราความเร็ว ความสุง ไว้ได้ทั้งหมด รวมถึงมีคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะเครื่องตกเอาไว้ได้ จากความสูงกว่า 30,000 ฟิต จนเครื่องโหม่งโลก ใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงความดันอากาศแบบรวดเร็วเช่นนี้ อาจทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตก่อนเครื่องตกถึงพื้นด้วยซ้ำ
…ที่น่าเศร้ากว่านั้นคือ หน่วยกู้ภัยที่ลงพื้นที่กู้ซากเครื่องบิน ยังไม่พบศพผู้โดยสารแม้แต่รายเดียว!!!
มีรายงานด้วยว่า ความจริงแล้วผู้โดยสารทั้งหมดมี 133 คน (รวมลูกเรือ) แต่มีท่านหนึ่งได้ทำการยกเลิกไฟล์บินไป จึงไม่ได้ร่วมการเดินทางในครั้งนี้ด้วย
ปัจจุบันยังไม่มีการรายงานแน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่ามีความเป็นไปได้หลายทาง หนึ่งในนั้นคือ ระบบ Autopilot ไม่ทำงาน หรือ shutdown ตัวเอง
ขณะที่โซเชียลตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติของอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยไม่เชื่อว่าเครื่องตกจากอุบัติเหตุจริงๆ แต่เกิดจากความตั้งใจ เพราะระบบป้องกันมีหลายชั้น แม้นักบินตาย ภาคพื้นดินยังบังคับระยะไกลได้ หรือ คอมพิวเตอร์ บังคับแทนได้ ต่อให้เครื่องเน่ากลางอากาศ ก็ยังร่อนได้เป็นร้อยกิโลเมตร แม้ไฟดับก็ยังมีเครื่องปั่นไฟฉุกเฉินสำรองอีกจำนวนมาก สิ่งที่ทำให้เครื่องตกแบบนี้ได้มีแค่จรวด กับนักบิน เท่านั้น
บางคนสงสัยว่า ทำไมเครื่องตกในมุมชันขนาดนั้น แฟลบหลุดทั้ง 2 ปีก หรือกัปตันตั้งใจกดมุมดิ่ง?
หรือจะมีไฮแจคบนเครื่อง!!?
ทั้งหมดรอความกระจ่างจากกล่องดำเท่านั้น
#เครื่องบินตก
ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
#เด็กชายบอย
โฆษณา